Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ngắm top 10 xe độ ấn tượng nhất 2016

Trang BikeEXIF chuyên về xe độ tổng hợp 10 mẫu xe độc giả quan tâm nhất trong năm 2016.

10. Revival Cycles BMW Landspeeder

BMW Landspeeder, tác phẩm của hãng độ Mỹ Revival Cycles.  

Bản độ lấy cảm hứng từ Ernst Henne Landspeeder, nguyên gốc là BMW R37 cafe racer đời 1928. Hãng độ Mỹ thiết kế mẫu xe đạt được 2 tiêu chí là đẹp để trưng bày và mạnh mẽ để chạy tốc độ cao.

9. Hazan Motorworks BSA 500 Black

Bản độ phát triển từ nguyên mẫu BSA 500 đời 1949. Hãng độ Mỹ Hazan Motorworks thiết kế bình xăng, phần chụp bánh sau và đèn pha theo hình giọt nước. Toàn bộ khung, ống xả, tay lái, giảm xóc trước, nan hoa đều mạ crôm. Yên xe bằng da khâu tay.

Hazan Motorworks bố trí phần nhông đĩa sau và phần truyền động để lộ ra ngoài. Vành trước kích thước 23 inch, vành sau 19 inch, kết hợp với lốp Firestone.

8. XTR Pepo Harley-Davidson Dyna

Bản độ lấy cảm hứng từ phong cách đường phố. XTR Pepo, hãng độ đến từ Tây Ban Nha tinh chỉnh lại động cơ, tối ưu hóa hệ thống treo giúp di chuyển dễ dàng trên những con đường núi. Phuộc trước lấy từ Suzuki GSX-R, hệ thống phanh đĩa của Hayabusa.

Yên xe theo phong cách cổ điển của Pháp. XTR Pepo sử dụng pin lithium-ion, bình xăng thiết kế lại từ Yamaha SR500 và cặp lốp Pirelli hàng hiệu.

7. Down & Out Triumph Bonneville T100

 

Bản độ của hãng độ Anh quốc với thiết kế phong cách streetbike kết hợp off-road. Chiếc T100 hầm hố hơn với cặp lốp chuyên dụng, ống xả tinh chỉnh, yên bằng da bò khâu tay. BikeEXIF đánh giá, đây là chiếc Triumph phong cách nhất 2016.

6. Auto Fabrica Honda CX500 - Type 8

Mang triết lý thiết kế dòng chảy, bản độ của hãng độ Auto Fabrica có tên gọi Type 8. Các tay thợ người Anh tinh chỉnh lại bộ khung CX500 sao cho tối giản nhất. Bình xăng nối liền yên gò thủ công. Yên đơn đặc trưng cafe racer, ống xả thiết kế lại bằng thép không gỉ.

Auto Fabrica sử dụng vành trước của CB450 TLS, vành sau 16 inch và kết hợp với lốp Shinko. Tay thợ tinh chỉnh lại động cơ cho hiệu suất cao hơn. Bản độ trang bị đồng hồ kỹ thuật số, tay lái clip-on.

5. NCT BMW R100 Black Stallion

Bản độ với phong cách thiết kế phóng khoáng mà hãng độ Áo muốn thể hiện, bụi bặm, hầm hố, phá cách và đặc trưng cafe racer. Các tay thợ của NCT tinh chỉnh lại động cơ cho BMW R100 Black Stallion, thay piston, xi-lanh và trục cam mới. Lắp cần số của KLS Motorsport.

NCT BMW R100 Black Stallion.  

Hãng độ Áo thiết kế lại hệ thống xả và lắp ống pô Akrapovic. Đi lại hệ thống điện, dùng pin lithium-ion thay cho ắc-quy giấu dưới động cơ và bổ sung khởi động bằng nút bấm. Phuộc trước upside-down lấy từ Ducati 900 Super Sport và giảm xóc sau của Ohlins. Hệ thống phanh Brembo.

4. Federal Moto Honda CB550

Federal Moto Honda CB550.  

Nguyên mẫu là chiếc Honda CB550 đời 1975, bản độ hoàn thành trong 5 tháng. Động cơ tinh chỉnh lại mạnh mẽ hơn và sơn đen. Hãng độ Mỹ, Federal Moto sử dụng đèn LED cho đèn hậu, đèn xi-nhan gắn trên tay nắm. Bản độ pha trộn phong cách streetbike với cafe racer. Tay lái kiểu dáng tracker.

3. BMW R5 Hommage

BMW R5 Hommage. 

Chiếc R5 đầu tiên của BMW ra đời cách đây 80 năm. Hãng độ Thụy Điển thiết kế lại kiểu dáng cho R5, hiện đại hơn, bình xăng và chắn bùn sau gò thủ công, yên da khâu tay. Bộ khung làm mới. So với bản gốc, R5 Hommage thanh lịch hơn và mượt mà hơn.

2. Classifield Moto Honda XR650L

Classifield Moto Honda XR650L. 

John Ryland, chủ hãng độ Classifield Moto với tác phẩm độ Honda XR650L. Nguyên mẫu là chiếc xe cào cào đời 1996 được lột bỏ các chi tiết, giữ lại khối động cơ. Hãng độ Mỹ thiết kế lại bình xăng, yên xe. Cặp bánh béo off-road STI Black Diamond, vành trước Honda ATC250R và vành sau của Yamaha BW200.

1. Rough Craft Bavarian Fistfighter

Rough Craft Bavarian Fistfighter.  

Từ chiếc BMW R NineT nguyên bản, hãng độ Đài Loan lựa chọn phong cách cafe racer làm chủ đạo. Bản độ pha trộn phong cách đường phố, giống một chiến binh. Bình xăng, yên và ốp chắn gió trước làm thủ công.

Nguồn: VnExpress

Tin mới