Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Số F1 đang cách ly ở TP.HCM gia tăng

(VTC News) -

Theo báo cáo từ Sở Y tế TP.HCM, tính đến hết 25/11, tổng số bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại bệnh viện tầng 2, tầng 3 là 14.342 người.

Số F0 đang cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung là 6.255 người. Số F0 đang cách ly, điều trị tại nhà là 60.092 người. Như vậy, TP.HCM đang có tổng cộng 80.689 ca F0 đang được điều trị, cách ly.

Số người đang cách ly tập trung là 1.623. Số F1 đang được cách ly tại nhà là 15.943 người.

Qua các báo cáo của Sở Y tế TP.HCM cho thấy, số F1 cách ly tập trung hoặc tại nhà đều có thể mắc COVID-19. Để đảm bảo an toàn phòng chống lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng, TP.HCM triển khai cách ly tại nhà đối với F1 trên địa bàn.

Trước tình hình số ca mắc và tử vong có chiều hướng tăng nhẹ, TP.HCM đã ban hành nhiều văn bản tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Ảnh minh họa.

UBND TP.HCM yêu cầu tăng cường kiểm soát chặt chẽ di biến động dân cư. Các địa phương phải nắm chắc tình hình người dân khi ra, vào địa bàn, người có nguy cơ đang lưu trú, làm việc tại các địa phương, doanh nghiệp như lái xe, phụ xe liên tỉnh, người làm việc ngoài tỉnh về địa phương lưu trú…

TP.HCM không lập lại các chốt kiểm soát để kiểm tra di biến động dân cư như trước đây, thay vào đó, Công an thành phố đang thực hiện các công tác quản lý di biến động dân cư như đăng ký thường trú, tạm trú, rà soát hộ khẩu, những ai có mặt thực tế ở địa phương. Công an thành phố cũng đang rà soát, đối sánh các dữ liệu dân cư, cấp mã số định danh cá nhân.

Trường Phong

Tin mới