Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

Siêu xe Praga Bohema giá 1,3 triệu USD sử dụng động cơ của Nissan

Khối động cơ này được phát triển từ mẫu xe thể thao Nissan GT-R, giúp Praga Bohema đạt công suất lên đến 700 mã lực.

 

Praga là một hãng xe 115 tuổi có trụ sở tại Cộng hòa Séc, chuyên sản xuất xe go-kart, xe đua và thậm chí là cả máy bay. Với việc ra mắt mẫu siêu xe Praga Bohema có giá 1,3 triệu USD, hãng xe này đặt tham vọng lấn sân vào phân khúc siêu xe đường phố.

Xe được trang bị khối động cơ V6, dung tích 3.8L tăng áp kép của mẫu xe thể thao Nissan GT-R. Công ty kỹ thuật Litchfield của Anh đã tinh chỉnh lại khối động cơ này, giúp chiều cao tổng thể giảm xuống 13,97 cm. Điều này khiến khoang động cơ bên trong thấp hơn và ngăn ngừa rủi ro trào dầu khi vào cua ở tốc độ cao.

Bộ tăng áp kép cũng được tinh chỉnh lại để giúp động cơ sản sinh công suất lên tới 700 mã lực tại 6.800 vòng/phút và 726 Nm mô-men xoắn trong khoảng 3.000-6.000 vòng/phút. Trước đây, Litchfield cũng đã chịu trách nhiệm sản xuất những chiếc GT-R có công suất hơn 1.000 mã lực của Nissan.

Praga đã lựa chọn lắp đặt hộp số tuần tự Hewland thông qua ly hợp robot cho chế độ lái bán tự động. Hãng xe Cộng hòa Séc cho biết Bohema có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong vòng chưa đầy 2,3 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 299,3 km/h.

Tổng khối lượng khô của xe là 982 kg. Với thiết kế đậm chất khí động học, mẫu xe này có lực ép xuống mặt đường lên đến 900kg ở vận tốc 249,5km/h. Cả động cơ và bộ truyền động đều được gắn độc lập với phần khung xe thiết kế nguyên khối làm bằng sợi carbon để loại bỏ hiện tượng cộng hưởng và rung động tần số thấp.

Praga đã làm việc với cựu tay đua F1 Romain Grosjean để thực hiện một số điều chỉnh bổ sung với mong muốn đạt được thời gian hoàn thành vòng đua ở phân hạng GT3 tốt nhất.

“Tôi rất ấn tượng với khả năng vận hành tuyệt vời của Bohema trên đường đua. Praga đã thực sự vượt qua những yêu cầu của tôi. Bạn cũng có thể trải nghiệm một chuyến đi êm ái bởi chiếc xe đã được trang bị giảm xóc tuyệt vời", ông cho biết.

Bohema giống như những chiếc xe đua khác. Xe sử dụng bộ giảm chấn điều chỉnh hoạt động bằng cần đẩy được gắn theo chiều ngang, liên kết với bộ mâm khóa tâm kích thước 18 inch ở phía trước và 19 inch ở phía sau, đi kèm với kẹp phanh 6 piston và phanh đĩa carbon-ceramic khối lượng nhẹ, kích thước 380mm.

Nội thất có hai chỗ ngồi với không gian khá hẹp nhưng đậm chất khí động học, trong khi không gian hành lý lại rộng rãi. Ghế được bọc da Alcantara. Vô lăng hình lục giác với các nút bấm ở mỗi bên để điều khiển xi nhan, đèn pha và còi, cùng với màn hình kỹ thuật số ở giữa, nhưng không có hệ thống thông tin giải trí.

Quá trình phát triển của Bohema vẫn được tiếp tục với các thử nghiệm ở nhiều trường đua tại Vương quốc Anh, châu Âu, Trung Đông và vành đai Slovakia. Việc sản xuất dự kiến được tiến hành vào cuối năm sau nhưng sẽ chỉ có 10 chiếc được tung ra thị trường. Hãng xe Cộng hòa Séc ước tính rằng trong 4 năm tới, sẽ có 20 chiếc xe được lắp ráp thủ công mỗi năm, với số lượng sản xuất giới hạn 89 chiếc.

Nguồn: Zing News

Tin mới