Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vàng hôm nay 24/9: Kim loại quý tiếp tục leo đỉnh

(VTC News) -

Sáng 24/9, giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.626 USD/ounce, tăng 7 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng tiếp tục leo đỉnh do căng thẳng địa chính trị và Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) giảm 0,5% lãi suất.

Theo trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa Bart Melek của TD Securities, thị trường vẫn đang phản ứng với động thái cắt giảm 0,5% lãi suất của Fed vào thứ Tư tuần trước...Ngân hàng Trung ương Mỹ đã ra tín hiệu rằng họ không thực sự lo lắng về lạm phát và sẽ cố gắng hết sức để kiểm soát tình trạng thất nghiệp.

Nếu tỷ lệ việc làm giảm mạnh, thị trường sẽ tin rằng Fed có thể cắt giảm lãi suất mạnh hơn nữa, điều này rất có lợi cho vàng. Ông cũng nói thêm rằng tình hình bất ổn ở Trung Đông cũng có thể thúc đẩy đà tăng giá của kim loại quý. 

Giá vàng tiếp tục leo đỉnh. (Ảnh: Công Hiếu).

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Kitco, đối tác quản lý Ryan McIntyre của Sprott Inc. cho rằng vàng đang hoạt động trong môi trường thuận lợi và các yếu tố hiện tại trên thị trường đang đưa vàng đến mốc 3.000 USD/ounce.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 24/9, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  80 - 82 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với đầu giờ sáng qua.

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 80 - 82 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.626 USD/ounce, tăng 7 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.628 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Các chuyên gia dự báo, Fed có thể có thêm 1-2 đợt cắt giảm lãi suất nữa từ nay đến cuối năm. Nếu điều này diễn ra thì việc đồng USD tiếp tục giảm sâu sẽ là chất xúc tác quan trọng cho giá vàng lập đỉnh mới.

Giao tranh giữa Israel và Hezbollah tại dải Gaza làm căng thẳng thêm những bất ổn địa chính trị trên thế giới, điều này sẽ giúp vàng có lợi thế hơn khi nhu cầu trú ẩn tài sản của nhà đầu tư tiếp tục được gia tăng.

Robert Minter, Giám đốc chiến lược đầu tư của Abrdn, nhận xét, vàng đang được thúc đẩy bởi chu kỳ cắt giảm lãi suất của Fed. Ông dự báo, với nhu cầu gia tăng từ các ngân hàng trung ương, đặc biệt là Trung Quốc và Ấn Độ, giá vàng có thể vượt mốc 3.000 USD/ounce trong tương lai gần.

Ngọc Vy

Tin mới