Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vàng hôm nay 23/9: Trụ vững trên đỉnh lịch sử hơn 2.600 USD/ounce

(VTC News) -

Sáng 23/9, giá vàng thế giới hôm nay tuy giảm nhẹ nhưng vẫn trụ vững trên ngưỡng cao nhất lịch sử.

Giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.619 USD/ounce, giảm 3 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. 

Giá vàng giảm nhẹ nhưng vẫn trụ vững trên ngưỡng cao nhất trong lịch sử sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hạ lãi suất 0,5%.

Quyết định lãi suất của Fed tuần trước đã không khiến thị trường vàng thất vọng, giá đã liên tiếp xô đổ kỷ lục và kết thúc tuần trên 2.600 USD/ounce.

Kết quả khảo sát giá vàng hằng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, các nhà đầu tư vẫn lạc quan về khả năng tăng giá của vàng trong ngắn hạn. Trong khi đó, các chuyên gia lại phân vân giữa khả năng tăng và củng cố của giá kim loại quý trong tuần này.

Giá vàng hôm nay giảm nhẹ. (Ảnh minh họa: VNN).

Theo Chủ tịch Adrian Day của Adrian Day Asset Management, giá vàng sẽ tăng vào tuần này. Ông cho rằng môi trường lãi suất thấp hơn và nền kinh tế chậm lại đang thu hút sự quan tâm của giới đầu tư phương Tây quay trở lại với thị trường kim loại quý.

Cùng quan điểm, đồng giám đốc phòng ngừa rủi ro thương mại Sean Lusk của Walsh Trading cũng nhận định giá vàng sẽ còn tăng thêm, ít nhất là trong ngắn hạn. Ông cho rằng, các ngân hàng trung ương trên toàn cầu vẫn đang tăng dự trữ vàng và môi trường lãi suất thấp hơn sẽ làm tăng sức hấp dẫn của sản phẩm này này. Tuy nhiên, Lusk cũng cảnh báo những biến động trên thị trường vàng nếu cổ phiếu bị bán tháo.   

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 23/9, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  80 - 82 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với đầu giờ sáng qua.

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 80 - 82 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức  2.619 USD/ounce, giảm 3 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.623 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, các nhà đầu tư bán lẻ lạc quan về tiềm năng tăng giá vàng. Trong khi các chuyên gia trong ngành chia đều quan điểm giữa giá vàng tăng và giảm trong ngắn hạn.

Marc Chandler, Tổng giám đốc tại Bannockburn Global Forex, dự báo, giá vàng có xu hướng đi ngang trong tuần này. Giá vàng đã đạt mục tiêu 2.600 USD/ounce sau khi Fed cắt giảm lãi suất. Thị trường vàng sẽ bớt sôi động khi các nhà đầu tư chốt lời. Do đó, nhà đầu tư cần tiếp tục theo dõi chặt chẽ các dữ liệu kinh tế.

Ngọc Vy

Tin mới