Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tàu chiến Nga và Trung Quốc tập bắn tên lửa trên biển Nhật Bản

(VTC News) -

Các tàu chiến thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Nga và Hải quân Trung Quốc đã diễn tập bắn tên lửa trên Biển Nhật Bản trong khuôn khổ cuộc tập trận Ocean 2024.

Hãng thông tấn nhà nước RIA của Nga ngày 16/9 đưa tin, hơn 15 tàu chiến phía Nga tham gia cuộc tập trận, bao gồm cả tàu chiến chủ lực của Hạm đội Thái Bình Dương, tàu tuần dương tên lửa Varyag.

Một tàu chiến phóng tên lửa trong cuộc tập trận Ocean 2024 có sự tham gia của Hải quân Nga và Hải quân Trung Quốc tại Biển Nhật Bản. (Ảnh: Reuters)

Cuộc tập trận Ocean 2024 diễn ra từ ngày 10/9 - 16/9, được tổ chức đồng thời tại Thái Bình Dương, Bắc Băng Dương, Đại Trung Hải, Biển Caspi và Biển Baltic. Cuộc tập trận có sự tham gia của hơn 400 tàu chiến, tàu ngầm và các tàu phụ trợ, khoảng 120 máy bay và hơn 90.000 nhân sự.

Hôm 12/9, Bộ Quốc phòng Nga thông báo Hạm đội Thái Bình Dương của nước này đã cùng Hải quân Trung Quốc diễn tập bắn pháo ở Biển Nhật Bản trong khuôn khổ cuộc tập trận.

Theo bộ này, các tàu từ Hạm đội Thái Bình Dương của Nga và Hải quân Trung Quốc hoạt động nhóm chung, thực hành nhiều chiến lược phòng thủ khác nhau khi di chuyển qua các khu vực hoạt động ở trung tâm Biển Nhật Bản.

Hình ảnh trong cuộc tập trận Ocean 2024 với sự tham gia của Hải quân Nga và Hải quân Trung Quốc. (Ảnh: Reuters)

Đội tàu chiến Nga - Trung thực hành điều động theo nhiều đội hình khác nhau và tổ chức phòng thủ chống máy bay, chống tàu ngầm và chống mìn. Dưới sự chỉ huy thống nhất, lực lượng hai bên đã đẩy lùi một cuộc tấn công từ các mối đe dọa trên không được mô phỏng, tiến hành bắn pháo thực tế, điều hướng qua một khu vực bị đe dọa bởi mìn và vô hiệu hóa một quả mìn biển nổi.

Các thủy thủ Nga và Trung Quốc cũng thực hành chiến đấu với tàu không người lái tốc độ cao, máy bay không người lái và tiến hành các cuộc tập trận bắn đêm vào các mục tiêu trên biển.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, đội tàu chiến chung Nga - Trung tham gia tập trận bao gồm các tàu hộ tống Gromky, Sovershenny, chiến hạm Anh hùng nước Nga Aldar Tsydenzhapov và các tàu hỗ trợ của Hạm đội Thái Bình Dương, cũng như các tàu khu trục Xining và Wuxi, khinh hạm Linyi và tàu tiếp tế Taihu của Hải quân Trung Quốc.

Hoa Vũ (Nguồn: Reuters, Tass)

Tin mới