Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga tập kích loạt UAV vào Kiev

(VTC News) -

Đơn vị phòng không Ukraine cho biết đã phá hủy gần 20 máy bay không người lái của Nga tập kích vào Kiev.

"Máy bay không người lái tấn công của Nga đang hướng đến Kiev từ nhiều hướng và nhiều nhóm khác nhau. Theo thông tin sơ bộ, không có thương vong hay thiệt hại nào", người đứng đầu chính quyền quân sự Kiev Serhiy Popko cho biết.

Quy mô của cuộc tấn công khiến Ukraine phải chịu cảnh báo không kích trong khoảng 3,5 giờ. Nhân chứng có mặt tại hiện trường nghe thấy loạt tiếng nổ lớn phát ra từ hệ thống phòng không đang hoạt động.

Nga liên tục thực hiện nhiều cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào Ukraine. (Ảnh: NBCNews)

Đến thời điểm hiện tại, Nga chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào liên quan đến sự việc. Tuy nhiên, Moskva từng khẳng định họ chỉ nhắm vào cơ sở hạ tầng của Ukraine, vốn đóng vai trò then chốt trong nỗ lực thực hiện các cuộc không kích.

Hồi cuối tháng 8, Nga cũng phóng gần 80 tên lửa và UAV trong cuộc không kích dữ dội vào Ukraine. Hệ thống phòng không Ukraine chặn được 2 tên lửa và 60 UAV, trong khi 14 UAV khác được cho đã rơi trước khi tiếp cận mục tiêu.

Chính quyền thủ đô Kiev cho biết các mảnh vỡ của UAV bị phá hủy rơi xuống 3 quận của thành phố, gây thiệt hại nhỏ cho cơ sở hạ tầng dân sự nhưng không có thương vong.

Các mảnh vỡ rơi xuống cũng gây ra đám cháy trong khuôn viên của một doanh nghiệp tư nhân ở khu vực miền trung Cherkasy. Khoảng 75 nhân viên cứu hộ đã dập tắt đám cháy lan rộng trên 2.700m2, cơ quan khẩn cấp nhà nước Ukraine tuyên bố.

Hôm 26/8, Moskva phóng hơn 100 tên lửa và 100 UAV Shahed nhằm vào các cơ sở năng lượng trên đất Ukraine. Sau đó một ngày, Nga tiếp tục phóng 10 tên lửa và 81 UAV Shahed vào lãnh thổ Ukraine.

Cuộc tấn công mới nhắm vào hệ thống lưới điện, buộc Kiev phải đưa ra lệnh cắt điện khẩn cấp hoặc luân phiên trong tuần này để cố gắng giữ lưới điện ổn định.

Các quan chức Ukraine gần đây đã lên tiếng nhiều hơn trong việc yêu cầu các nước phương Tây gỡ bỏ hạn chế đối với mục tiêu mà Ukraine được phép nhắm tới bên trong nước Nga bằng vũ khí tầm xa mà họ cung cấp.

Kông Anh

Tin mới