Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Samsung Galaxy S26 sẽ khai tử dòng S cơ bản?

(VTC News) -

Có tin đồn Samsung Galaxy S26 bản phổ thông sẽ không tồn tại, mà chỉ còn Galaxy S26 Plus và S26 Ultra.

Bộ ba Samsung Galaxy S25 có khả năng cao sẽ được ra mắt vào đầu năm sau, tiếp nối 3 cấu hình hiện tại của dòng S cao cấp nhất nhà Samsung là bản thường, bản Plus và bản Ultra. Tuy nhiên, có nguồn tin cho rằng Samsung Galaxy S25 sẽ là chiếc điện thoại dòng S bản thường cuối cùng, khi S26 tập trung vào chiến lược mới.

Thông tin này được đưa ra bởi leaker Ice Universe, và mặc dù nghe có vẻ khó tin và dựa nhiều vào suy đoán, nhưng thông tin này không hoàn toàn phi lý. Một điều chắc chắn ở thời điểm hiện tại, đó là doanh số dòng Plus và Ultra trong nhiều năm qua luôn vượt trội so với dòng phổ thông.

Leaker còn cho biết một phần vấn đề mà Samsung và Apple phải đối mặt là các công ty Trung Quốc như Oppo và Xiaomi hiện nay giỏi hơn nhiều trong việc sản xuất những chiếc điện thoại dáng nhỏ và mạnh mẽ, chiếm lĩnh thị trường của tất cả các đối thủ khác.

Kể từ Galaxy S20 năm 2020, Samsung đã luôn ra mắt 3 phiên bản flagship dòng S. (Ảnh: Samsung)

Trong khi Apple vẫn có thể sử dụng iOS để iPhone bản thường có sự khác biệt, Samsung thì không. Do đó, Samsung "có thể khai tử" Galaxy S26 vì "không còn khả năng cạnh tranh", chỉ còn lại Samsung Galaxy S26 Plus và Samsung Galaxy S26 Ultra.

"Khi OPPO Find X8 được phát hành, bạn sẽ thấy rằng một trong những đặc điểm của flagship mới vào năm 2024 là nó nhỏ và mạnh mẽ. Các thương hiệu Trung Quốc giỏi hơn nhiều trong việc sản xuất điện thoại di động cỡ nhỏ so với Samsung và Apple. Bạn sẽ nhận ra rằng Galaxy S25 không còn đáng để phát hành nữa. Khoảng cách giữa nó với cá đối thủ quá lớn. Samsung sẽ phải chịu một đòn đau trong vài năm tới, nhưng Apple vẫn có thể cầm cự được một thời gian", Ice phân tích.

Càng làm tăng thêm độ tin cậy cho tin đồn này là việc Samsung vừa ra mắt máy tính bảng Android Galaxy Tab S10 Plus và Galaxy Tab S10 Ultra mà không có dấu vết nào của mẫu máy phổ thông – tức là không có phiên bản kế nhiệm nào cho Samsung Galaxy Tab S9.

Samsung đã bắt đầu phát hành 2 phiên bản smartphone flagship từ năm 2015 với Samsung Galaxy S6. Dòng Samsung Galaxy S20, ra mắt vào năm 2020, là dòng đầu tiên sở hữu 3 phiên bản là phổ thông, Plus và Ultra.

Lại một chu kỳ 5 năm nữa sắp trôi qua, và có vẻ như Samsung đã sẵn sàng thay đổi – việc quyết định sẽ dựa nhiều vào doanh số tương lai của Samsung Galaxy S25 tiêu chuẩn. 

Thạch Anh

Tin mới