Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Rút tiền tại ngân hàng có cần đếm lại?

(VTC News) -

Khi rút tiền trực tiếp tại ngân hàng, nhân viên giao dịch thường đếm tiền bằng máy, vậy khi nhận tiền, khách có cần đếm lại?

Hầu hết mọi người rút tiền từ ngân hàng đều không đếm lại vì tin tưởng vào nhân viên. Tuy nhiên, theo chính các nhân viên ngân hàng, khách hàng nên đếm trước mặt nhân viên và xác nhận đúng trước khi bỏ vào túi.

Vì nhân viên ngân hàng dù rất có trách nhiệm trong quá trình làm việc và về cơ bản sẽ không có sai lệch lớn nhưng đôi khi nhầm lần vẫn có thể xảy ra. 

Vì vậy, để tránh tình trạng này, khách hàng vẫn nên cẩn thận đếm lại tiền. Trên thực tế, nhân viên ngân hàng sẽ không chịu trách nhiệm sau khi khách hàng rời quầy.

Khi rút tiền tại ngân hàng, khách nên đếm lại để đảm bảo an toàn. (Ảnh minh họa)

Ngoài việc sai số tiền khi rút, vẫn có thể xảy ra vấn đề về tiền giả. Lý do là các ngân hàng sử dụng máy kiểm tra tiền giấy. Khi đó, việc xảy ra các vấn đề như giật lag, sai sót là điều không thể tránh khỏi. Trường hợp máy đếm tiền bị lỗi, tiền giả có thể chảy vào ngân hàng.

Do đó, cách tốt nhất là sử dụng thêm máy đếm tiền giấy khác để kiểm tra.

Những lưu ý khi giao dịch tiền mặt tại ngân hàng

Rút tiền, nộp tiền vào tài khoản thanh toán, gửi tiết kiệm hay chuyển tiền là những giao dịch tiền mặt phổ biến tại ngân hàng. Để không phải đi lại nhiều lần cho mỗi lần giao dịch, khách hàng cần chú ý những vấn đề sau: 

- Mang đầy đủ giấy tờ tùy thân hợp lệ, còn hạn sử dụng như CMND/CCCD, hộ chiếu...

- Để đảm bảo quyền lợi, khi nhận lại giấy tờ từ ngân hàng cần đối chiếu lại thông tin như số tiền giao dịch, thông tin cá nhân...

- Khách hàng cũng chú ý quan sát quá trình kiểm đếm để tránh nhầm lẫn có thể xảy ra. 

- Khi giao dịch với ngân hàng, từng nét chữ, bút tích đều có giá trị. Vì vậy, khách hàng không nên phiền lòng khi nhân viên ngân hàng yêu cầu ký đi ký lại chữ ký để đảm bảo an toàn và tránh rủi ro.

Bằng Lăng (tổng hợp)

Tin mới