Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Kia K5 2021 và Honda Accord 2021: Nhà vô địch hạng sang, giá 'mềm'?

(VTC News) -

Khi thị trường xe sedan ngày càng bị thu hẹp nếu muốn tồn tại thì cả Kia K5 2021 và Honda Accord 2021 đều có những thay đổi để dành giành thị phần.

Ngày càng có nhiều hãng xe chọn dòng crossover/SUV để làm sản phẩm chiến lược và loại bỏ sedan khỏi đội hình của hãng nhưng đối với Honda và Kia thì không. Thay vào đó, Kia giới thiệu K5 - mẫu sedan hạng trung thay thế cho Kia Optima cũ. Trong khi đó, Honda chọn cách an toàn khi thiết kế Accord.

Kia K5 2021 và Honda Accord 2021.

Cả hai đều sử dụng ý tưởng đường mái dốc quen thuộc hiện nay khiến chúng trông giống như những chiếc coupe bốn cửa hơn là những chiếc sedan truyền thống. Nhưng chính những chi tiết nhỏ trên Kia lại làm cho thiết kế trở nên đẹp hơn, chẳng hạn như đường cửa sổ mạ crôm chia đôi Trụ C và tạo mái nổi.

Kia cũng mạnh tay hơn trong thiết kế phía trước, với cụm lưới tản nhiệt có hình dáng giống "mũi hổ" đặc trưng nhưng có kích thước lớn và thiết kế trông "dữ dằn" hơn. Dải đèn LED ban ngày màu hổ phách với hình dáng chữ "L" được uốn cong bao trọn cụm đèn pha. Hốc hút gió được thiết kế "hầm hố" đặt phía dưới làm tăng khí động học.

 Thiết kế của Accord được đánh giá tinh tế hơn trong khi thiết kế của Kia đủ mới mẻ và thú vị để thu hút người mua.

Honda luôn được khen ngợi về sự lựa chọn vật liệu gần như xa xỉ trên Accord và thế hệ hiện tại cũng không khác. Nhưng cũng giống như ngoại thất, Honda không thực sự táo bạo với thiết kế nội thất, có thể nói là khá nhàm chán. Ở các phiên bản trang trí cao hơn, Accord sở hữu nội thất da và trang trí bằng gỗ trên bảng điều khiển, nhưng màn hình thông tin giải trí 8 inch nằm độc lập ở trung tâm của bảng điều khiển.

Nội thất trên xe Honda Accord 2021 và...

...Kia K5 2021.

Trong khi đó màn hình 10.25 inch có sẵn kết hợp với cụm đồng hồ của người lái là một điều thú vị, khiến K5 trông cao cấp hơn rất nhiều so với mức giá khiêm tốn của nó.

Về không gian hành khách, K5 ưu tiên cho người ngồi trước với khoảng không trên đầu 40,2 inch và khoảng để chân 46,1 inch so với con số 39,5 và 42,3 inch của Honda. Tuy nhiên, ở phía sau, Accord chiếm ưu thế với khoảng để chân 40,4 inch, nhiều hơn 5,2 inch so với Kia.

Cả hai đối thủ đều cung cấp vô số công nghệ cho khách hàng với điều hòa nhiệt độ hai vùng, chìa khóa thông minh và ghế chỉnh điện đều khá phổ biến trong phân khúc, ghế trước có sưởi và thông gió, vô lăng sưởi...

Cả hai đều được trang bị các tính năng an toàn nhưng K5 được đánh giá tốt hơn với các bản thấp.

Về các tính năng an toàn, Kia Drivewise bao gồm tính năng tránh va chạm phía trước, phát hiện người đi bộ, cảnh báo sự chú ý của người lái xe...Giám sát điểm mù là tiêu chuẩn trên tất cả ngoại trừ bản tiêu chuẩn, cũng như cảnh báo thoát hiểm an toàn. Accord được trang bị công nghệ Honda Sensing, với phanh giảm thiểu va chạm, nhận dạng biển báo giao thông và nhiều chi tiết khác, nhưng giám sát điểm mù chỉ là tiêu chuẩn ở các bản cao cấp.

Honda Accord đã từng là lựa chọn của những người đam mê lái xe, nhưng với bản cập nhật năm 2021, nó mất đi hộp số sàn từng khiến nó trở nên vô cùng thú vị. K5 dù cũng không sở hữu hộp số sàn nhưng bù lại là hệ dẫn động tất cả các bánh, trong khi Accord chỉ có FWD.

Về mặt động cơ, Honda có hai loại tăng áp, 1.5 lít công suất 192 mã lực và mô-men xoắn 192 lb-ft kết hợp với hộp số CVT hoặc 2.0T công suất 252 mã lực và mô-men xoắn 273 lb-ft, được trang bị hộp số tự động 10 cấp.

Kia K5 tạo ra ít công suất hơn với động cơ 1.6T tạo ra 180 mã lực và mô-men xoắn195 lb-ft nhưng ở bản hiệu suất cao với động cơ turbo GT 2,5 lít tạo ra công suất 290 mã lực và mô-men xoắn 311 lb-ft, sử dụng DCT tám tốc độ linh hoạt cho hiệu suất tối ưu đủ để Accord phải "hít khói".

Ở bản hiệu suất cao, Kia K5 cho công suất vượt trội hơn hẳn so với Accord.

Honda có thể đã thống trị ngôi vương trong nhiều năm khi phân phối xe sedan hạng trung, nhưng Kia K5 2021 thực sự khiến cho người đồng hương phải lo lắng. Nó không chỉ có nhiều sức mạnh hơn ở bản hiệu suất cao, hệ dẫn động tất cả các bánh và nhiều tính năng an toàn hơn mà còn có không gian rộng rãi, được cho là phong cách hơn và có công nghệ để thu hút người mua xe.

Minh Anh

Tin mới