Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Khủng hoảng Ukraine: Máy bay Mỹ đến Estonia huấn luyện

(VTC News) -

Hôm 26/1, 6 máy bay chiến đấu Mỹ đã đến Estonia để tăng cường cho nhiệm vụ của NATO, trong khi căng thẳng khu vực gia tăng.

Các máy bay chiến đấu F-15E đến căn cứ Amari ở Tây Bắc Estonia để tham gia tập trận cùng với 4 máy bay của Đan Mạch dự kiến cũng sẽ đến Litva.

Máy bay Mỹ đến Estonia huấn luyện. (Ảnh: Reuters)

"Các máy bay bổ sung sẽ phối hợp chặt chẽ với đội hiện tại để tăng cường khả năng sẵn sàng của chúng tôi, khả năng hoạt động chung cũng như củng cố tình đoàn kết bền chặt trong liên minh", Thiếu tướng Joerg Lebert, Tham mưu trưởng Bộ chỉ huy Không quân Đồng minh ở Đức, cho biết.

Theo tuyên bố chính thức, các máy bay có kế hoạch làm việc với lực lượng của các quốc gia đồng minh khác trên khắp vùng Baltic, thực hành bài diễn tập huấn luyện không đối không và không đối đất cùng các nhiệm vụ trên không khác.

Trước đó, NATO cho biết đang đặt các lực lượng trong tình trạng sẵn sàng và đưa nhiều tàu và máy bay đến hỗ trợ Đông Âu, đáp lại việc Nga tăng cường quân đội ở biên giới Ukraine. Tuy nhiên, Moskva phủ nhận các kế hoạch tấn công và cho rằng phương Tây phản ứng quá đà.

Sau khi Nga sáp nhập Crimea vào năm 2014, NATO đã thiết lập nhiệm vụ kiểm soát phòng thủ trên không tại các nước Baltic và đặt các nhóm tác chiến đa quốc gia ở cả 3 nước này (Estonia, Latvia, Litva) và Ba Lan.

Phương Anh

Tin mới