Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vàng hôm nay 3/11: Thế giới tăng, trong nước giảm

(VTC News) -

Giá vàng thế giới hôm nay niêm yết trên Kitco ở mức 1.984 USD/ounce, tăng 1 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua, trong khi giá vàng trong nước đi xuống.

Mặc dù thị trường lao động ghi nhận dấu hiệu giảm, giá vàng thế giới vẫn duy trì sự ổn định. Báo cáo mới nhất từ Bộ Lao động Mỹ cho biết, số lượt nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tăng nhiều hơn dự kiến. Cụ thể, trong phiên kết thúc tuần vào ngày 28/10, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần đã tăng lên 217.000, tăng 5.000 đơn so với tuần trước, khi chỉ là 210.000 đơn. 

Mặc dù có sự yếu đuối trong thị trường việc làm, giá vàng vẫn không phản ứng mạnh vì sự quan tâm chính yếu là đối với quyết định chính sách và quan điểm của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) gần đây.

Giá vàng thế giới và trong nước sáng nay diễn biến trái chiều.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h20 ngày 3/11, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  69,8 - 70,6 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 200.000 đồng/lượng ở chiều mua và giảm 50.000 đồng/lượng ở chiều bán.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 69,95 - 70,65 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 100.000 đồng/lượng ở cả hai chiều.

+ Giá vàng quốc tế

Sáng nay, giá vàng thế giới có diễn biến tăng nhẹ với giá vàng giao ngay tăng khoảng 1 USD lên mức 1.984 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.993,7 USD/ounce, tăng thêm 6,2 USD so với đầu giờ sáng hôm qua.

Dự báo giá vàng

Carlo Alberto De Casa, một nhà phân tích thị trường tại Kinesis Money, cho rằng giá vàng cần một sự củng cố trước khi tiếp tục tăng, nhưng triển vọng dài hạn vẫn tích cực.

Như dự kiến, Fed đã quyết định duy trì lãi suất ổn định trong cuộc họp gần đây, trong bối cảnh các nhà hoạch định chính sách đang nỗ lực xem liệu điều kiện tài chính đủ chặt chẽ để kiểm soát lạm phát hay không. Theo công cụ FedWatch của CME Group, các nhà giao dịch hiện đang đánh giá khả năng 80% rằng Fed sẽ tạm dừng việc tăng lãi suất vào tháng 12.

Mặc dù vàng thỏi đã vượt qua mức kháng cự 2.000 USD cách đây vài ngày, De Casa vẫn nhận thấy vùng kháng cự tại đó vẫn mạnh mẽ do sự phục hồi giá vàng được thấy vào tháng trước có thể đã diễn ra "quá nhanh".

Vàng, thường được sử dụng như một "hàng rào" chống lại lo ngại về tình hình chính trị và kinh tế, đã vượt qua mức quan trọng 2.000 USD/ounce trong tuần trước khi những nhà đầu tư đổ xô vào vàng thỏi, do tình trạng bất ổn ngày càng gia tăng ở khu vực Trung Đông. Tuy nhiên, USD mạnh lên và lợi suất trái phiếu tăng cao, được thúc đẩy bởi quan điểm chính sách tiền tệ tích cực của Fed, đã tạo áp lực lớn lên giá vàng.

Robert Minter, chuyên gia chiến lược đầu tư quỹ hoán đổi danh mục tại Abrdn, cho rằng, lập trường "diều hâu" của các ngân hàng trung ương sẽ không đủ để ngăn giá vàng vượt qua ngưỡng 2.000 USD/ounce và thậm chí vượt qua mức cao kỷ lục mọi thời đại.

Ông giải thích rằng trong bối cảnh lo ngại về suy thoái kinh tế, căng thẳng chính trị vẫn tồn tại và nhu cầu từ các ngân hàng trung ương vẫn mạnh mẽ, việc giá vàng đạt mức kỷ lục chỉ là vấn đề thời gian.

Công Hiếu

Tin mới