Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

FPT hợp tác với Nvidia hỗ trợ startup Việt

(VTC News) -

FPT Smart Cloud phối hợp với ông lớn ngành AI giới thiệu Nvidia Inception - một trong những hệ sinh thái ươm mầm khởi nghiệp lớn nhất thế giới.

Ngày 28/6 tại Hà Nội, FPT Smart Cloud, đơn vị chuyên về AI và điện toán đám mây của Tập đoàn FPT phối hợp với Nvidia tổ chức sự kiện "Startup Empowerment: Unveiling the Gatewway to Global Innovation" nhằm giới thiệu chương trình khởi nghiệp Nvidia Inception tới doanh nghiệp startup Việt Nam. Tham dự sự kiện có các lãnh đạo, chuyên gia từ cả FPT Smart Cloud và Nvidia.

Tại sự kiện, Tiến sĩ Ettikan Karuppiah, chuyên gia công nghệ Tập đoàn Nvidia giới thiệu những thay đổi và xu hướng mới nhất của AI tạo sinh, cùng framwork Nvidia NeMo.

Tiến sĩ Ettikan Karuppiah trình bày về Nvidia NeMo.

Nvidia NeMo là bộ công cụ được thiết kế để xây dựng, đào tạo và tinh chỉnh các mô hình AI cho các ứng dụng xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) và giọng nói. Nó cung cấp các mô hình được đào tạo sẵn và các thành phần có thể tùy chỉnh để giúp nhà phát triển tạo ra các ứng dụng như chatbot, dịch vụ phiên âm và dịch ngôn ngữ.

NeMo đơn giản hóa quá trình làm việc với AI bằng cách đưa ra các công cụ xử lý dữ liệu, đào tạo và triển khai mô hình, giúp ngay cả những người có kiến ​​thức chuyên môn về AI hạn chế cũng có thể truy cập được. Nó tận dụng sức mạnh của GPU Nvidia để mang lại hiệu suất cao và khả năng đa dạng cho các tác vụ AI khác nhau. 

Tiến sĩ Karuppiah cũng trình bày về Nvidia NIM, bộ công cụ được thiết kế để đơn giản hóa việc triển khai các mô hình AI dưới dạng các dịch vụ vi mô hiệu quả và có thể mở rộng. Nó cho phép các nhà phát triển đưa vào mô hình AI trong môi trường sản xuất với chi phí quản lý và cấu hình tối thiểu.

NIM tận dụng GPU Nvidia để mang lại khả năng suy luận hiệu suất cao, hỗ trợ nhiều khối lượng công việc AI khác nhau như nhận dạng hình ảnh, xử lý ngôn ngữ tự nhiên và nhận dạng giọng nói.

Các khách mời tại buổi tọa đàm. 

Cũng tại sự kiện, ông Nguyễn Ngọc Minh, Phó tổng giám đốc FPT Smart Cloud tự hào giới thiệu hành trình startup của chính đơn vị này, với phương châm "Khởi nghiệp trong lòng doanh nghiệp". "Chúng tôi tự coi mình là startup trong lòng FPT. Xu hướng cloud và AI là phải có trong mọi doanh nghiệp, nên đến năm 2020, FPT thành lập một công ty mới về công nghệ và đặt rất nhiều niềm tin, đó chính là FPT Smart Cloud.

Chúng tôi mang theo nhiệm vụ phát triển 2 mảng chiến lược của FPT là AI và Cloud. Đến thời điểm này, đối tác quan trọng nhất của chúng tôi vẫn là Nvidia", ông Minh chia sẻ.

Trình bày về FPT Smart Cloud, ông Minh cũng không quên nhắc tới cơ hội hợp tác của các startup Việt Nam với đơn vị này qua chương trình "Tăng tốc khởi nghiệp". Sau hơn 1 năm, chương trình đã có hơn 100 hồ sơ đăng ký với hơn 15 startup được lựa chọn, trong đó có một số cái tên khá nổi tiếng như Coolmate, Rootopia, với mục tiêu là song hành, vươn mình thành "kỳ lân".

Để thể hiện cam kết của Nvidia với hành trình đó của các startup Việt Nam, Tiến sĩ Trần Minh Quân, chuyên gia phát triển công nghệ của Nvidia có phát biểu giới thiệu về chương trình Nvidia Inception. Theo đó, từ 2016, Nvidia Inception đã khởi tạo và ươm mầm được một hệ sinh thái khởi nghiệp toàn cầu, hỗ trợ hơn 19.000 startup được bứt phá trên hành trình phát triển.

Tại phần tọa đàm, đại diện startup, lãnh đạo các doanh nghiệp SME đã có cơ hội trao đổi, giao lưu với các khách mời, bên cạnh lắng nghe câu chuyện thành công của một số startup Việt đã tham gia chương trình Nvidia Inception.

Thạch Anh

Tin mới