Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cách xử lý và thay thế ổ cắm tẩu sạc điện trên ô tô

(VTC News) -

Việc sử dụng tẩu sạc điện lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng bị hỏng hóc, tài xế có thể tham khảo cách xử lý và thay thế đơn giản ngay tại nhà.

Trước khi thay thế ổ cắm tẩu sạc bị nghi ngờ là hỏng, tài xế cần kiểm tra lại vì trong nhiều trường hợp, có thể tẩu sạc chưa bị hỏng mà do các cạnh của bộ chuyển đổi không chạm chặt vào thành ổ cắm, dẫn tới dòng điện không nối mạch, không có điện.

Ngoài ra, cần kiểm tra kỹ hệ thống điện để đảm bảo rằng không có bất cứ thứ gì gây ảnh hưởng đến ổ cắm.

Việc sử dụng quá nhiều dòng điện trên một mạch có thể khiến ổ sạc gặp vấn đề. (Ảnh minh họa).

Sau khi đã kiểm tra kỹ, nếu tẩu sạc vẫn không có điện, tài xế sử dụng tô vít, kìm mũi kim để tháo ổ cắm điện. Sau đó nhấc ổ cắm ra khỏi ngoàm một cách từ từ. Tiếp theo bấm lẫy chốt để tháo rời ổ cắm kim loại hình trụ và ngắt kết nối dây điện khỏi mặt sau của ổ cắm.

Sau cùng là thay bằng một ổ cắm kim loại mới, kết nối lại dây điện và lắp lại mọi thứ như cũ.

Việc thay ổ cắm điện trên ô tô có thể tốn nhiều thời gian, nhưng chủ phương tiện hoàn toàn có thể tự làm, giúp chủ phương tiện hiểu biết thêm về xe và cũng tiết kiệm được một khoản chi phí.

Nguyên lý ổ cắm tẩu sạc điện trên ô tô

Ổ cắm tẩu sạc điện trên ô tô là một ổ cắm kim loại hình trụ, kết nối một số dây điện. Dây điện này được dẫn đến ắc quy 12V của xe, nên nó là ổ cắm tẩu sạc điện 12V.

Nguyên lý hoạt động của ổ cắm tẩu sạc điện là một dây kết nối các thành ổ cắm với cực âm của ắc quy ô tô, trong khi một dây khác nối điểm giữa của ổ cắm vào cực dương.

Giống như nhiều phụ kiện điện khác có trên xe ô tô, chúng có một số cầu chì giữa hai ổ cắm và có công suất thiết kế ở mức độ nhất định. Vì thế, nếu trên xe sử dụng đồng thời quá nhiều dòng điện qua mạch sẽ dẫn đến quá tải dòng điện, lúc này một hoặc nhiều cầu chì này sẽ ngắt mạch vì bị đứt do quá tải, khi đó ổ cắm của xe sẽ không hoạt động.

HÀ NAM (Tổng hợp)

Tin mới