Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lý do nên vệ sinh nội thất ô tô định kỳ

(VTC News) -

Vệ sinh nội thất là một phương pháp bảo quản, chăm sóc xe đơn giản nhưng đem lại hiệu quả nhất nhờ hạn chế được tác hại do vi khuẩn gây ra.

Sau một thời gian sử dụng, bụi bẩn cũng như các vụn thức ăn thừa, mồ hôi…sẽ bám vào nội thất khiến xe bốc mùi hôi khó chịu.

Cộng thêm thời tiết nắng mưa bất chợt càng làm cho mùi bên trong xe nặng hơn. Nếu không được vệ sinh thường xuyên, chúng sẽ hình thành nên các tác nhân gây bệnh, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của người dùng.

Với các dòng xe được trang bị ghế nỉ thì việc vệ sinh sẽ diễn ra khó khăn hơn do dễ bám bẩn hơn so với ghế da. Vì vậy, chủ xe cần giặt bọc ghế nỉ ít nhất 6 tháng/lần để đảm bảo được vệ sinh, giữ ghế luôn sạch sẽ, thơm tho.

Nên vệ sinh nội thất ô tô định kỳ. (Ảnh minh họa).

Với các dòng xe được trang bị ghế da, bụi bẩn sẽ dễ dàng được làm sạch. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng, bạn không dưỡng thì lớp da sẽ có hiện tượng sờn, phai màu. Vì vậy, trong quá trình dọn vệ sinh nội thất ô tô, bạn không chỉ làm sạch mà còn phải sử dụng thêm một lớp dưỡng để lớp da luôn giữ được sự mềm mại và hạn chế xảy ra các tình trạng trên.

Khoang nội thất ô tô là nơi thường diễn ra các hoạt động ăn uống đi kèm trong quá trình di chuyển. Vì vậy chúng sẽ rất dễ bị bám mùi đồ ăn, thức uống, khói thuốc…Nếu không được vệ sinh thường xuyên sẽ gây ra mùi hôi khó chịu. Do đó, chủ xe nên sử dụng các loại tinh dầu treo xe để khử mùi tốt nhất.

Những khu vực cần vệ sinh:

Hút bụi, đồng thời dọn rác trong xe, thu gọn đồ đạc.

Làm vệ sinh trên trần xe

Bảng đồng hồ và các hộc chứa đồ

Vệ sinh ghế

Làm sạch cánh cửa

Vệ sinh cốp xe

Vệ sinh dàn lạnh xe

Khi nào thì nên dọn nội thất xe ô tô?

Theo khuyến cáo của các chuyên gia trong lĩnh vực sản xuất ô tô cũng như chăm sóc, bảo dưỡng phương tiện: chu kỳ chuẩn nhất để làm vệ sinh nội thất ô tô chính là 3 tháng/lần. Tuy nhiên, người dùng có thể tùy theo nhu cầu sao cho phù hợp với tình hình thực tế.

Nếu bạn sử dụng xe thường xuyên, lại không thể dọn dẹp kịp thời hoặc ít có thời gian thì nên mang xe ra cửa hàng làm vệ sinh nội thất tầm 1 - 2 tháng/lần.

Với những xe ít di chuyển, lại có vệ sinh thường xuyên tại nhà thì chu kỳ này có thể kéo dài hơn, tầm 4 -- 6 tháng/lần. Còn đối với trường hợp như đổ đồ ăn, nước tôm cá…trên xe thì nên mang xe đi vệ sinh sớm nhất có thể.

Lợi ích của việc dọn nội thất ô tô định kỳ

Việc vệ sinh nội thất ô tô định kỳ giúp đảm bảo:

Loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, mùi hôi, nấm mốc và các tác nhân gây bệnh.

Duy trì cảm giác thoải mái, sạch sẽ

Duy trì tuổi thọ sử dụng của xe.

Giúp bảo dưỡng và làm sạch bề mặt ghế.

PHẠM DUY (Tổng hợp)

Tin mới