Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bí quyết để doanh nghiệp 'giữ chân' khách hàng: Quy tắc ứng xử là điều cốt lõi

(VTC News) -

Doanh nghiệp biết quan tâm, xây dựng và thực thi bộ quy tắc ứng xử với người tiêu dùng là một doanh nghiệp có trách nhiệm về sản phẩm dịch vụ mà mình cung ứng ra.

Xây dựng bộ quy tắc ứng xử trong doanh nghiệp bán hàng trực tiếp là điều cần thiết nếu muốn xây dựng tốt văn hóa doanh nghiệp và văn hóa ứng xử cởi mở.

Một doanh nghiệp muốn kiến tạo, duy trì và quản lý văn hóa ứng xử nơi công cộng, đặc biệt thái độ chuẩn mực với người tiêu dùng, có hiệu quả và bền vững thì cần có một giải pháp hệ thống căn cơ, có hiệu lực cao và được nhân viên chấp nhận.

(Ảnh minh họa).

Các doanh nghiệp bán hàng trực tiếp tại Việt Nam không thể chắc chắn rằng, tất cả nhân viên sẽ tuân thủ đầy đủ các quy tắc đã được đặt ra. Vì vậy, để mang lại hiệu quả của bộ quy tắc ứng xử, doanh nghiệp cần đảm bảo rằng:

- Bộ quy tắc trình bày ngắn gọn, súc tích, đầy đủ, logic và khoa học.

- Ngôn ngữ tích cực, truyền cảm hứng, có tính bao hàm.

- Không nên tạo ra bộ quy tắc với một danh sách dài những điều bị cấm đoán.

- Cung cấp các tài liệu tham khảo giải thích chi tiết hoặc những chính sách cụ thể kèm theo.

Bộ quy tắc ứng xử sau khi xây dựng xong cần được truyền đạt một cách rõ ràng, đầy đủ đến toàn bộ cán bộ, nhân viên trong doanh nghiệp.

Nhà quản lý cũng có thể tổ chức buổi chia sẻ với nhân viên về tầm quan trọng và những lợi ích mà bộ quy tắc ứng xử trong doanh nghiệp mang lại. Từ đó, toàn bộ nhân viên có thể hiểu rõ và tự nguyện thực hiện theo.

Bên cạnh đó, bộ quy tắc cũng nên được truyền tải tới các đối tác kinh doanh, các nhà cung cấp để đảm bảo rằng họ cũng nắm được các quy tắc này khi làm việc với doanh nghiệp và khi tiếp cận với người tiêu dùng.

Xây dựng bộ quy tắc ứng xử trong doanh nghiệp góp phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp, đồng thời nâng cao trách nhiệm doanh nghiệp trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đây cũng là kim chỉ nam dẫn đến sự thành công của doanh nghiệp từ bên trong. 

Nếu doanh nghiệp không sớm xây dựng bộ quy tắc ứng xử, rất khó có thể thu hút và duy trì được sự đón nhận và tin yêu của khách hàng trong dài hạn.

Nhật Lệ

Tin mới