(
VTC News) - Ngày 25/1 vừa qua, ông Donal Lebuhn ( Losangles - Hoa Kỳ) đệ đơn kiện Apple bởi chiếc iPhone 4 của khách hàng này bị vỡ lớp kính ở mặt sau, khi cô con gái của ông đánh rơi từ độ cao khoảng 1m xuống đất.
Trong đơn kiện, khách hàng này cáo buộc hãng đã lừa dối về độ bền của lớp kính trên chiếc iPhone của mình. (Ảnh minh họa)
Trang Web Losangles Weekly đưa tin về vụ kiện cho biết, Lebuhn đã trả 252 USD để mua chiếc iPhone 4 mới. Nhưng lớp kính mặt sau đã bị vỡ khi con gái ông vô tình đánh rơi khi đang gửi tin nhắn từ độ cao 3 feet so với mặt đất (tương đương khoảng 1 mét).
Sau khi chiếc iPhone 4 bị rơi, ông Lebuhn đã đưa tới quầy sửa chữa tư nhân để sửa lại kính ở mặt sau với giá 159 USD. Nhưng cửa hàng không thuộc hệ thống của Apple nên bảo hành của chiếc iPhone mất hiệu lực.
Thuật ngữ được gọi cho vấn đề này “Glassgate”, điều này xuất phát từ nhiều khiếu nại về tình trạng rạn khi bị rơi ở lớp kính mặt sau của iPhone 4.
Ông Lebuhn nhắc đến việc Apple đề cập độ bền của kính dùng trong iPhone 4 cứng hơn 20 lần đến 30 so với nhựa, kính của iPhone 4 được chế tác từ loại kính dùng trong máy bay trực thăng và xe lửa tốc độ cao.
LeBuhn cảm thấy những tuyên bố này là sai và cho biết trong vụ kiện của ông rằng: "Sau những tháng Apple bán được hàng triệu chiếc iPhone 4, Apple đã không cảnh báo có khiếm khuyết ở kính và hãng vẫn tiếp tục bán sản phẩm”.
Nguyên đơn đang yêu cầu tòa án buộc Apple hoàn trả phí mua iPhone 4 và hoàn trả chi phí sửa chữa sản phẩm, cũng như gửi thông báo cho khách hàng để sửa chữa thay thế kính của iPhone 4.
Thành Công (theo Losangles Times và Losangles Weekly)