Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ảnh: Phu bốc vác bến xe Mỹ Đình chật vật mưu sinh dưới nền nhiệt 50 độ C

(VTC News) -

Không chỉ kiệt sức vì kéo xe hàng nặng nhọc, phu bốc vác ở bến xe Mỹ Đình còn phải đương đầu với nắng nóng gay gắt với nhiệt độ ngoài trời lên tới 50 độ C.

Ngày 29/7, Hà Nội tiếp tục nắng nóng gay gắt với nền nhiệt cao nhất 33-35 độ C. Tại khu vực cổng phụ bến xe Mỹ Đình (Hà Nội), các xe ra vào tấp nập để vận chuyển hàng hóa đến và đi các tỉnh.

Tại đây luôn có hàng chục phu hàng miệt mài vận chuyển hàng hoá vào tận điểm gửi. 

Nhiệt độ ngoài trời thời điểm này lên tới 50 độ C, cùng với nền nhiệt bê tông bốc lên làm cho không chỉ đội công nhân bốc xếp hàng hóa mệt mỏi mà ngay người gửi và nhận hàng cũng thấy bức bối.

Đang bốc vác hàng hoá cho khách, anh Ngô Văn Cường (quê Bắc Giang, có 4 năm làm nghề phu hàng ở bến xe Mỹ Đình) cho biết: “Do công việc bốc xếp hàng hóa của người dân rải rác trong ngày nên chúng tôi chia 2 ca sáng và chiều để làm việc. Thời điểm 10-12h và 16-18h lượng xe vào bến tăng cao nên chúng tôi phải làm việc hết công suất nhằm đảm bảo được công việc tốt nhất".

"Những ngày này thời tiết nắng nóng, nhiệt độ cao vào buổi trưa. Đúng vào thời điểm mà hàng hóa đổ dồn nhiều, nên hầu hết mọi người lao động làm việc trong khoảng thời gian này đều vất vả. Chúng tôi cũng bố trí từng nhóm thay phiên nhau, mệt có thể nghỉ ngơi", anh Cường nói.

Nhóm công nhân được phân công ra từng xe lấy hàng từ người chở đồ đến và ghi nhận gửi hàng vào xe nào, gửi đến đâu. Tùy theo lượng hàng to hay nhỏ sẽ được tính với giá thành khác nhau, dao động từ 15.000 đồng đến 50.000 đồng mỗi lần vận chuyển.

Anh Nguyễn Văn Hùng (quê Thanh Hoá) chia sẻ: "Tôi ra Hà Nội làm việc gần 10 năm rồi, công việc của tôi bắt đầu từ 6h sáng đến 19h tối. Thời điểm này những người bốc vác hàng hoá như chúng tôi vất vả hơn so với các nghề khác vì thường xuyên phải ra nắng. Một tháng lương tôi làm ở đây được khoảng 7 đến 8 triệu đồng, chỉ đủ trang trải cuộc sống".

Tranh thủ nghỉ ngơi, ông Tuần Văn Huê (quê Thái Bình) cho hay: "Thời gian này thời tiết nắng gắt, rất vất vả cho những người lao động chân tay như chúng tôi. Vất vả nhất là khi bốc hàng hóa vào khoảng thời gian từ giữa trưa cho đến 16h chiều, thời điểm này nắng nóng đỉnh điểm nhất”.

Ngoài kiệt sức vì kéo những xe hàng nặng vào giao cho nhà xe, các phu hàng còn phải đương đầu với cái nắng nóng gay gắt. Đa phần những phu hàng ở đây thường trang bị cho mình một cái khăn thấm nước để làm dịu bớt cái nóng.

Thời tiết nắng nóng và hoạt động ở cường độ cao trong nhiều giờ khiến những công nhân ở đây thấm mệt. Sau mỗi chuyến hàng được chuyển đi, những phu hàng tận dụng chút thời gian để nghỉ ngơi, ít phút sau các xe hàng lại ập vào bến liên tục.

Ngô Nhung

Tin mới