Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tranh tài gay cấn tại hội thi nghiệp vụ chữa cháy ở Hội An

(VTC News) -

Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy" thu hút sự tham gia của 5 phường thuộc TP Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Chiều 4/5, tại sân công viên Hội An, UBND TP Hội An tổ chức hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” cấp thành phố năm 2024.

Phần thi thực hành đòi hỏi các vận động viên phải dũng cảm, có sức khoẻ tốt, nhanh nhẹn.

Hội thi thu hút sự tham gia của 5 đội thi, đại diện cho 16 tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) đến từ các phường Minh An, Sơn Phong, Cẩm Phô, Cẩm Châu, Cẩm An. Hầu hết các phường này nằm trong khu vực trung tâm, nơi đang tọa lạc di sản khu phố cổ Hội An với hàng ngàn di tích, nhà cổ.

Hội thi gồm 2 phần thi lý thuyết và thực hành. Ở phần thi lý thuyết, các đội bốc thăm ngẫu nhiên thành viên để trả lời một trong số 30 câu hỏi xoay quanh kiến thức cơ bản về PCCC.

Đối với phần thi thực hành, 5 đội thi phải thực hiện các thao tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ đối với loại hình nhà ở liền kề kết hợp sản xuất, kinh doanh. Mỗi đội dự thi gồm 8 vận động viên, trong đó có 1 đội trưởng, 5 thành viên thi đấu và 2 thành viên đóng vai người bị nạn.

Phần thi thực hành đòi hỏi các vận động viên phải dũng cảm, có sức khoẻ tốt, nhanh nhẹn nhưng cũng cần sự khéo léo để đảm bảo an toàn cho bản thân và hoàn thành được nhiệm vụ trong thời gian nhanh nhất ("thời gian vàng" để ứng phó tình huống cháy).

Hội thi góp phần thúc đẩy phong trào toàn dân tham gia PCCC và cứu nạn cứu hộ trên toàn địa bàn thành phố.

Ông Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết, hội thi là hoạt động hết sức có ý nghĩa, thể hiện quan điểm chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Công an trong công tác đảm bảo PCCC.

Theo ông Sơn, công tác PCCC phải lấy người dân làm trung tâm, là chủ thể; đặt an toàn tính mạng người dân lên trên hết; phải lấy phòng ngừa là chính, phòng là "xây", chữa là "chống", lấy phòng là "cơ bản - chiến lược - lâu dài", làm tốt công tác phòng cháy để giảm công tác chữa cháy theo phương châm "Từng nhà an toàn - từng nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp an toàn - từng khu phố an toàn - từng xã, phường an toàn".

"TP Hội An là đô thị di sản với nhiều nhà cổ và công trình kiến trúc chủ yếu làm bằng vật liệu gỗ, liền kề nhau, đa phần kết hợp giữa mục đích ở với kinh doanh du lịch - dịch vụ nên có nhiều mặt hàng dễ cháy.

Đường vào khu phố cổ, nhất là các hẻm rất nhỏ hẹp nên xe cứu hỏa khó tiếp cận hiện trường... Vì vậy, vai trò của tổ liên gia an toàn PCCC có ý nghĩa rất quan trọng. Hội thi này sẽ góp phần thúc đẩy phong trào toàn dân tham gia PCCC và cứu nạn cứu hộ trên toàn địa bàn thành phố", ông Sơn chia sẻ.

THANH BA

Tin mới