Triển lãm do Bộ Công Thương chỉ đạo, Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) chủ trì, tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE Hà Nội.
Ảnh minh hoạ.
VIMEXPO 2020 được tổ chức với mục đích tạo ra môi trường thuận lợi để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo tham gia, trực tiếp giới thiệu sản phẩm, trao đổi công nghệ, tìm kiếm đối tác, liên doanh liên kết, thu hút đầu tư...
Trong 3 ngày diễn ra, triển lãm sẽ tổ chức 2 hội thảo và diễn đàn chuyên ngành xoay quanh chủ đề "Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Tiềm năng & Cơ hội" và "Cơ hội & Thách thức khi tham gia Chuỗi cung ứng Toàn cầu".
Triển lãm cũng có nhiều hoạt động kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp với chủ đề "Cơ hội giao thương – kết nối doanh nghiệp – mở rộng thị trường" đồng thời được tổ chức.
Tại hoạt động kết nối giao thương, các doanh nghiệp tham gia sẽ có cơ hội tìm kiếm các nhà cung cấp tiềm năng, nhà mua hàng mới, được gặp gỡ, tiếp xúc và kết nối giao thương với các doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp sản xuất công nghiệp đầu cuối, tăng khả năng tiếp cận trao đổi với các đối tác, tìm kiếm các nhà cung ứng nội địa, tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cung ứng, tạo điều kiện đầu tư mở rộng sản xuất, từng bước tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.
Cho đến nay VIMEXPO 2020 đã thu hút được sự tham dự của rất nhiều nhà trưng bày tiềm năng như Thaco, Toyota, Honda, Hyundai Thành Công, Sam Sung Việt Nam, M3 (Viettel), ABB, Tinh Hà, Kimsen, JK Việt Nam, Nhựa Hà Nội, Kyoyo, Kokwang, Nam Sơn, Nam Hải, Huy Nguyên, EMA, Cao su Giải Phóng, Bắc Việt, Trí Cường, Smart VN, Seiki, JAT, AMA… đây sẽ là cơ sở quan trọng để các hoạt động mua bán sản phẩm trong khuôn khổ chương trình đạt hiệu quả tích cực.
Hoạt động "Kết nối giao thương - Business Matching" sẽ diễn ra liên tục trong các ngày triển lãm, hiện đã nhận được sự quan tâm, đăng ký tham dự của các doanh nghiệp FDI, các doanh nghiệp sản xuất với tư cách là nhà mua hàng có nhu cầu tìm nhà cung cấp như: SamsSung, Canon, Thaco, Honda, Toyota, ABB, Tùng Lâm, CPC EMEC..
Đến nay chương trình đã có gần 150 doanh nghiệp đăng ký tham dự với quy mô gần 250 gian hàng trên diện tích 5000m2, dự kiến sẽ thu hút khoảng 15.000 lượt khách tham quan trong 3 ngày mở cửa.