Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mạo danh Rạp xiếc Trung ương ủng hộ từ thiện 10.000 đồng: Công an vào cuộc

(VTC News) -

Trước thông tin cho rằng có kẻ mạo danh Liên đoàn Xiếc Việt Nam gửi 10.000 đồng ủng hộ bão lũ, Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) vào cuộc xác minh.

Ngày 13/9, trả lời Báo điện tử VTC News, lãnh đạo Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết đơn vị đang vào cuộc xác minh vụ Liên đoàn Xiếc Việt Nam gửi 10.000 đồng ủng hộ khắc phục hậu quả bão lũ.

Trước đó, tối 12/9, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đăng tải 12.028 trang sao kê tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (siêu bão Yagi). Trong danh sách này thống kê chi tiết ngày, số tiền cũng như nội dung giao dịch của người dân.

Trong số đó, dân mạng chú ý khi có một tài khoản chuyển ủng hộ với số tiền 10.000 đồng với nội dung là "tập thể anh em rạp xiếc trung ương ủng hộ".

Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam bác bỏ thông tin đơn vị này chuyển khoản 10.000 đồng ủng hộ đồng bào bị lũ lụt. (Ảnh minh hoạ).

NSND Tống Toàn Thắng, Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam (Rạp Xiếc Trung ương) bác bỏ thông tin đơn vị này chuyển khoản 10.000 đồng tới Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để ủng hộ đồng bào bị lũ lụt.

"Chúng tôi khẳng định đây không phải số tài khoản của Liên đoàn xiếc Trung ương. Đó có thể một tài khoản cá nhân nào chuyển khoản và viết nội dung như vậy. 

Hiện tại chúng tôi vẫn đang vận động quyên góp 1 ngày lương của các cán bộ tại Liên đoàn để ủng hộ cho đồng bào đang bị lũ. Quá trình này vẫn đang được thực hiện và chúng tôi vẫn chưa gửi tới Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam bất kì số tiền nào", ông Thắng nói.

Ngoài ra, NSND Tống Toàn Thắng cho biết đang làm đơn gửi cơ quan chức năng để xác minh người nào đã gửi 10.000 đồng tới Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam gây ảnh hưởng tới Liên đoàn Xiếc.

Minh Tuệ

Tin mới