Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Kênh truyền hình Hàn Quốc bị chỉ trích khi phát sóng nội dung phản cảm

(VTC News) -

Kênh MBC bị khán giả chỉ trích mạnh mẽ sau khi phát sóng những hình ảnh không phù hợp trong chương trình khai mạc Olympic Tokyo 2020.

Kênh MBC của Hàn Quốc lên tiếng xin lỗi sau khi sử dụng hình ảnh và câu từ không phù hợp để mô tả các quốc gia trong lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020 hôm 23/7. 

“Những hình ảnh và câu từ không phù hợp được sử dụng để giới thiệu các vận động viên đến từ một số quốc gia. Chúng tôi đã xin lỗi những quốc gia đó bao gồm cả Ukraine và khán giả kênh MBC”, kênh MBC xin lỗi.

Kênh truyền hình MBC của  Hàn Quốc xin lỗi vì phát sóng nội dung không phù hợp khi giới thiệu vận động viên các quốc gia tham dự Olympic Tokyo 2020. (Ảnh: Koreaboo)

Khi giới thiệu các đoàn vận động viên tham dự sự kiện, MBC đã lồng ghép những hình ảnh mang tính đại diện cho mỗi quốc gia được nêu tên. MBC sử dụng hình ảnh chiếc bánh pizza để mô tả đất nước Italy, hình ảnh cá hồi Bắc Cực giới thiệu về Na Uy, hình ảnh nhà máy điện hạt nhân Chernobyl đại diện cho Ukraine… Hình ảnh đưa ra khi các vận động viên của các quốc gia này tiến vào sân vận động.

Trong phần chú thích khi phát sóng lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020, đài MBC gọi Quần đảo Marshall “từng là nơi thử nghiệm hạt nhân của Mỹ” và Syria là quốc gia “diễn ra cuộc nội chiến trong 10 năm”.

Sau một năm bị hoãn bởi đại dịch COVID-19, Olympic Tokyo 2020 diễn ra với lễ khai mạc ấn tượng của nước chủ nhà Nhật Bản, tối 23/7. Nỗ lực của các vận động viên, sự kết nối quá khứ - hiện tại, thông điệp hoà bình và trình diễn nghệ thuật ánh sáng, công nghệ là điểm nhấn trong lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020.

Olympic Tokyo 2020 diễn ra từ 23/7-8/8.

Kông Anh

Tin mới