Cục Đăng kiểm Việt Nam mới đây đã thông báo triệu hồi 56 chiếc Mercedes-Benz GLC 200 và 300 để kiểm tra, thay mới cảm biến va chạm ở 2 cửa trước. Tất cả các xe này đều được lắp ráp tại Việt Nam từ ngày 31/7/2020 đến ngày 31/8/2020.
Mercedes-Benz GLC bị triệu hồi tại Việt Nam.
Theo nhà sản xuất, cảm biến va chạm bên hông xe nằm trong 2 cửa trước, chúng sẽ ghi nhận mức độ tác động vào bên hông xe khi xe có va chạm và truyền tín này về hộp điều khiển túi khí (SRS). Dựa trên các tín hiệu, SRS sẽ điều khiển kích hoạt các túi khí tương ứng để hạn chế chấn thương cho người sử dụng.
Nguyên nhân gây ra đợt triệu hồi này do ngàm khóa của đầu nối điện của cảm biến va chạm bên hông trong các cửa trước có thể không tương ứng với thông số kỹ thuật. Cụ thể, ngàm khóa đúc ra không đúng tiêu chuẩn kích thước, ngàm bị thấp dẫn đến đầu nối điện của cảm biến va chạm có thể bị lỏng ra theo thời gian sử dụng của xe.
Điều này dẫn đến việc hệ thống túi khí có thể kích hoạt chậm khí có va chạm phía bên hông xe, đồng thời hiệu quả hạn chế chấn thương của hệ thống túi khí sẽ giảm và nguy cơ thương tích của hành khách trên xe sẽ tăng lên. Hệ thống có cảnh báo lỗi cho người sử dụng và đèn SRS bật sáng trên đồng hồ đa chức năng.
Từ ngày 10/10/2021 đến ngày 31/12/2025, chủ sở hữu các xe trong diện triệu hồi có thể mang phương tiện đến tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz trên toàn Việt Nam để được kiểm tra và khắc phục lỗi miễn phí. Thời gian sửa chữa dự kiến là 3h cho mỗi xe.
Đối với các xe nhập khẩu có nguồn gốc từ các kênh phân phối khác thuộc diện triệu hồi theo công bố Mercedes-Benz AG, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ sẵn sàng trợ giúp, liên hệ để kiểm tra thông tin và sửa chữa miễn phí theo chương trình triệu hồi nếu được khách hàng yêu cầu.