Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hàng không 'treo' máy bay, doanh nghiệp bán suất ăn giảm lãi 92%

(VTC News) -

Quý I, doanh nghiệp chuyên bán suất ăn trên máy bay chỉ lãi ròng hơn 980 triệu đồng, lao dốc mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

Công ty cổ phần suất ăn hàng không Nội Bài (mã chứng khoán NCS) vừa công bố Báo cáo tài chính quý I/2020 với kết quả kinh doanh ảm đạm nhất trong vài năm trở lại.

NCS đang cung cấp suất ăn cho máy bay của Vietnam Airlines. (Ảnh: NCS)

Trong 3 tháng đầu năm, lợi nhuận sau thuế của Suất ăn Hàng không Nội Bài chỉ đạt 986 triệu đồng, mức lợi nhuận được coi cực kỳ khiêm tốn nếu so với các quý cùng kỳ năm trước.

Doanh thu thuần của NCS cũng giảm 30% so với cùng kỳ năm trước, xuống còn hơn 113 tỷ đồng. Lãi gộp của doanh nghiệp giảm 56% so với cùng kỳ, chỉ còn hơn 12 tỷ đồng.

Nguyên nhân kết quả kinh doanh sụt giảm được NCS lý giải do từ đầu năm 2020, đại dịch COVID-19 lan ra nhiều quốc gia, khiến các hãng hàng không cắt, hủy các chuyến bay đi và đến sân bay Nội Bài. Việc này dẫn đến tình hình sản xuất kinh doanh của NCS bị ảnh hưởng hưởng trực tiếp.

Hết quý I, tổng tài sản của NCS đạt hơn 592 tỷ đồng, giảm nhẹ 3% so với đầu năm.

Trên thị trường, kể từ đỉnh được thiết lập hồi đầu năm 2018 tại mức giá 44.942 đồng/cổ phiếu, giá cổ phiếu NCS đã bốc hơi 63% thị giá và tạo đáy vào phiên 23/03/2020 tại mức giá 16.000 đồng/cổ phiếu. Mặc dù giá cổ phiếu NCS có chút phục hồi tuy nhiênvẫn giao dịch quanh mức khá thấp là 19.200 đồng.

NCS thành lập năm 1978, là đơn vụ cung cấp dịch vụ cung ứng suất ăn hàng không lần đầu tiên xuất hiện tại Nội Bài khi sân bay này chuyển sang khai thác hoạt động bay thương mại.

Hiện, NCS có vốn điều lệ gần 180 tỷ đồng, trong đó Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sở hữu 60,18%.

Video: Giảm loạt giá dịch vụ hàng không cho các hãng bay

Hoà Bình

Tin mới