Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vàng hôm nay 26/6: Quay đầu đi xuống

(VTC News) -

Giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở mức 2.319 USD/ounce, giảm 11 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng giảm khi các nhà đầu tư phương Tây đang chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ để chắc chắn hơn về thời điểm cắt giảm lãi suất trong tương lai của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Giới chuyên gia cho rằng, vàng sẽ vẫn dao động trong phạm vi hẹp trong những ngày tới bởi các nhà giao dịch đều do dự trước khi báo cáo chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân được công bố và hướng đi ngắn hạn vẫn tiếp tục bị chi phối bởi sự không chắc chắn xung quanh chính sách tiền tệ của Fed.

Giá vàng hôm nay suy giảm. (Ảnh: Kitco). 

Theo chuyên gia phân tích cấp cao Ricardo Evangelista của ActivTrades, giá vàng tiếp tục chịu ảnh hưởng chủ yếu bởi kỳ vọng về lãi suất của Mỹ và sự ổn định trong các phiên gần đây phản ánh thị trường đang thiếu các chỉ báo mạnh mẽ liên quan đến chính sách tiền tệ của Ngân hàng trung ương Mỹ trong nửa cuối năm.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 26/6, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với đầu giờ sáng qua.

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với đầu giờ sáng qua.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.319 USD/ounce, giảm 11 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.320 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Giới đầu tư đang chờ đợi thông tin về chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE), dự kiến được công bố vào thứ Sáu này. Đây là thước đo quan trọng về sức khỏe của nền kinh tế Mỹ, được sử dụng bởi các nhà đầu tư, nhà kinh tế học và các nhà hoạch định chính sách nhằm đánh giá hiệu quả của chính sách tiền tệ và dự báo xu hướng kinh tế trong tương lai.

Các nhà phân tích tại CPM Group dự đoán, giá vàng sẽ cao hơn trong một hoặc hai tuần tới. Trong thời gian này, một loạt vấn đề về chính trị, kinh tế và thị trường tài chính có thể sẽ đẩy giá vàng lên tới 2.400 USD/ounce, thậm chí 2.450 USD/ounce.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cũng đưa ra dự báo mang tính cảnh báo, sự tăng giá của vàng có thể chỉ tồn tại trong thời gian ngắn và sẽ tiêu tan sau tuần đầu tiên của tháng 7. 

Ngọc Vy

Tin mới