Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vàng hôm nay 24/6: Dự báo một tuần ít biến động

(VTC News) -

Giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở mức 2.319 USD/ounce, không đổi so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng được dự báo sẽ ổn định trong tuần này khi có ít dữ liệu quan trọng công bố vào giữa tuần. 

Thông tin được thị trường chờ đợi nhất là báo cáo chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi (thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed)) dự kiến được công bố vào cuối tuần. 

Một số ý kiến cho rằng, báo cáo này sẽ tạo ra biến động trên thị trường. 

Nếu dữ liệu yếu hơn có thể làm tăng khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong năm 2024 và kịch bản đó sẽ hỗ trợ cho kim loại màu vàng. Ngược lại, lạm phát “nóng” hơn dự kiến sẽ khiến vàng giảm sâu hơn.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Giá vàng hôm nay ít biến động. (Ảnh minh họa: Minh Đức).

Lúc 6h ngày 24/6, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 320.000 đồng/lượng (mua vào) và không đổi ở chiều bán ra so với đầu giờ sáng qua.

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.319 USD/ounce, không đổi so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.320 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, các chuyên gia nhận định ít tích cực trong ngắn hạn, trong khi tâm lý bán lẻ lạc quan.

Chantelle Schieven, chuyên gia của Capitalight Research, nói với Kitco rằng các nhà đầu tư cần chuẩn bị cho sự biến động của vàng trong thời gian tới. Thông thường thanh khoản vào mùa hè sẽ thấp hơn, gây rủi ro cho kim loại quý.

Việc các nhà đầu tư chưa biết chắc động thái tiếp theo của Fed cũng có khả năng tạo ra biến động trên thị trường. Giá vàng phản ứng với mọi thông tin bởi thị trường chưa rõ hướng đi của Fed. 

Chuyên gia này kỳ vọng Fed sẽ tiến hành nới lỏng chính sách vào tháng 9 để hỗ trợ nền kinh tế, ngay cả khi áp lực lạm phát vẫn ở mức cao. Vàng đã thiết lập được mức sàn vững chắc quanh mức 2.280 USD/ounce.

Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp tại RJO Futures, nhận định vàng dường như đang trong giai đoạn ảm đạm của mùa hè, nhưng vẫn còn có thể xảy ra nhiều biến động. USD vẫn ở mức cao, lãi suất tăng, có thể gây áp lực lên vàng.

Thị trường đang quan tâm tới cuộc bầu cử, lãi suất ở châu Âu. Theo chuyên gia, về cơ bản những bất ổn chính trị vẫn có lợi cho vàng nhưng còn phải chờ một thời gian nữa.

Ngọc Vy

Tin mới