Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

World Cup 2022 gồm những bảng đấu nào?

(VTC News) -

32 đội tuyển tranh tài tại World Cup 2022 được chia vào 8 bảng đấu, mỗi bảng có 4 đội.

Vòng chung kết World Cup 2022 là cuộc tranh tài giữa 32 đội tuyển, được chia thành 8 bảng đấu. Mỗi bảng có 4 đội thi đấu vòng tròn một lượt để chọn ra 2 đội lọt vào vòng 1/8. 

Các bảng đấu tại World Cup 2022 được chia như sau:

Bảng A: Qatar, Hà Lan, Senegal, Ecuador.

Bảng B: Anh, Mỹ, Iran, Xứ Wales.

Bảng C: Argentina, Mexico, Ba Lan, Saudi Arabia.

Bảng D: Pháp, Đan Mạch, Tunisia, Australia.

Bảng E: Tây Ban Nha, Đức, Nhật Bản, Costa Rica. 

Bảng F: Bỉ, Croatia, Ma Rốc, Canada.

Bảng G: Brazil, Thụy Sỹ, Serbia, Cameroon.

Bảng H: Bồ Đào Nha, Uruguay, Hàn Quốc, Ghana.

Chia bảng World Cup 2022. 

Theo lịch vòng bảng World Cup 2022 sẽ diễn ra từ ngày 21/11 đến ngày 2/12, chủ nhà Qatar sẽ là đội đá trận ra quân. Các đội tuyển sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, 2 đội nhất nhì các bảng đấu sẽ giành vé vào vòng knock-out.

Vòng 1/8 sẽ diễn ra từ ngày 3-6/12. Vòng tứ kết diễn ra trong các ngày 9 và 10/12. Ngày 13 và 14/12 là thời điểm của các trận bán kết. Trận chung kết diễn ra ngày 18/12.

Tại mỗi bảng đấu, các đội bóng thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm. Trận thắng giành 3 điểm, hòa 1 điểm và thua 0 điểm. Đội nhất và nhì mỗi bảng sẽ giành vé vào vòng knock-out.

Trong trường hợp 1 bảng đấu có từ 2 đội bóng bằng điểm trở lên, chỉ số phụ được đưa ra làm tiêu chí xếp hạng theo thứ tự sau: Điểm số; Hiệu số bàn thắng bại; Số bàn thắng; Đối đầu; Hiệu số bàn thắng giữa các đội đề cập đến; Số bàn thắng ghi được giữa các đội đề cập đến; Chỉ số fair-play (Áp dụng với cầu thủ trong mỗi trận cụ thể: Thẻ vàng -1 điểm, thẻ đỏ gián tiếp -3 điểm, thẻ đỏ trực tiếp -4 điểm, thẻ vàng + thẻ đỏ trực tiếp - 5 điểm); Bốc thăm.

Để chuẩn bị cho World Cup 2022, Qatar đã chi ra khoảng 200 tỷ USD để xây dựng cơ sở vật chất. Mọi công tác chuẩn bị đã hoàn thành, 64 trận đấu đỉnh cao sẽ diễn ra trên 8 sân chính thức tại đất nước chủ nhà Qatar bao gồm: Lusail, Al Janoub, Ahmad Bin Ali, 974, Education City, Khalifa International, Al Thumama và Al Bayt.

Hồng Nam

Tin mới