Ảnh minh họa
Được biết, công nghệ nano là một lĩnh vực khoa học bao gồm thiết kế, định tính, sản xuất và ứng dụng các cấu trúc, thiết bị và hệ thống bằng cách kiểm soát hình dạng và kích thước ở quy mô nanomet, với phạm vi kích thước từ 1 - 100 nanomet (nm). Tính ứng dụng của công nghệ nano trong mỹ phẩm ngày càng đa dạng và đến gần hơn với người dùng. Một nanomet bằng một phần tỉ mét (1nm = 10-9m). Một kích thước siêu nhỏ.
Ông Đỗ Thanh Sinh - Trưởng phòng Thí nghiệm Công nghệ nano, thuộc Trung tâm nghiên cứu triển khai Khu công nghệ cao TPHCM - cho biết, điểm khác biệt của viên uống chống nắng so với các sản phẩm chống nắng khác có trên thị trường là hai hợp chất nano lycopen được trích ly từ trái gấc và nano curicumin từ củ nghệ với kích thước hạt nano dưới 200nm được đưa vào sản phẩm.
Nhờ đó, khi uống vào, những hợp chất này thẩm thấu vào mặt tế bào da nhanh hơn, hiệu quả hơn so với các dòng sản phẩm bôi trực tiếp lên da. Khi ánh sáng chiếu vào, những hợp chất này hấp thụ hết ánh sáng, giúp da không bị hư hại do ánh nắng mặt trời.
Được biết, đây cũng là một trong 7 sản phẩm thuộc Dự án khoa học và công nghệ (KH&CN) thí điểm hỗ trợ thương mại hóa các sản phẩm từ công nghệ cao tại Khu Công nghệ cao TPHCM giai đoạn 2017 - 2018 của UBND TPHCM.