Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ukraine tập kích cơ sở cất giữ máy bay chiến đấu của Nga

(VTC News) -

Ukraine đã sử dụng máy bay không người lái tầm xa tấn công nơi cất giữ máy bay ném bom chiến đấu và bom lượn có sức hủy diệt cao của Nga.

Theo Business Insider, cuộc tấn công của Ukraine nhắm vào sân bay quân sự Borisoglebsk ở vùng Voronezh (Nga). Cụ thể, máy bay không người lái của Kiev tấn công một số địa điểm tại sân bay, bao gồm nhà kho chứa bom lượn, cơ sở lưu trữ nhiên liệu hàng không và bãi đỗ Su-35, Su-34. Đây là nơi được Nga sử dụng để thực hiện hoạt động ném bom trên lãnh thổ Ukraine.

Nga trang bị cho máy bay ném bom chiến đấu hệ thống bom lượn và những loại vũ khí gần như không thể đánh chặn. Ukraine từng nỗ lực cắt giảm mối đe dọa đến từ Nga bằng cách truy đuổi máy bay và bom tại căn cứ địch.

Ukraine tấn công Nga ngay trong đêm. (Ảnh: Getty)

Hiện tại, vẫn chưa rõ có máy bay nào bị trúng đạn hoặc hư hại trong cuộc tấn công của Ukraine hay không.

"Ukraine tiếp tục thực hiện các biện pháp mạnh mẽ để giảm khả năng của đối phương trong việc tấn công Ukraine bằng máy bay chiến đấu cùng bom lượn. Việc phi quân sự hóa sân bay quân sự của Nga sẽ tiếp tục", Business Insider dẫn nguồn quan chức Ukraine cho biết.

Cuộc tấn công đêm qua đánh dấu cuộc tấn công tầm xa mới nhất của Ukraine vào cơ sở quân sự quan trọng sâu bên trong nước Nga. Kiev nhắm mục tiêu vào máy bay, tên lửa, bom lượn và nhiều loại vũ khí nổi bật khác của Nga trong suốt chiến dịch kéo dài nhiều tháng qua.

Hồi tháng 9, Ukraine cũng tấn công một số kho đạn dược của Nga bằng máy bay không người lái, gây ra thiệt hại lớn ở nhiều địa điểm. Hệ thống phòng không Nga cũng gặp không ít khó khăn trong việc đối phó với các cuộc tấn công của Kiev.

Ukraine chủ yếu dựa vào máy bay không người lái để tấn công cơ sở, mục tiêu nằm sâu bên trong lãnh thổ Nga. Quan chức Ukraine từ lâu đã hối thúc đối tác ở phương Tây dỡ bỏ những hạn chế sử dụng vũ khí quân sự được viện trợ để tấn công Nga, với lý do những hạn chế này đang cản trở khả năng của Ukraine trong nỗ lực đối phó Nga.

Kông Anh

Tin mới