Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Trực tiếp bóng đá Anh 3-0 Senegal: Saka lập công

(VTC News) -

Trực tiếp bóng đá Anh vs Senegal vòng 1/8 World Cup 2022: Đội tuyển Anh ghi 3 bàn từ những pha tấn công chớp nhoáng.

  • TRẬN ĐẤU KẾT THÚC

    Anh 3-0 Senegal

  • Senegal đẩy toàn bộ đội hình sang sân đối phương nhưng quá khó tấn công khi đội tuyển Anh chủ động phòng ngự.

    Chỉ có kỳ tích mới giúp Senegal giành quyền đi tiếp.

  • Đội tuyển Anh duy trì thế trận "ru ngủ" đối thủ. Họ không tấn công nhiều, không gây sức ép. Lúc này, Senegal cũng không còn giữ được tinh thần như hiệp một. Đại diện châu Phi có vẻ buông xuôi.

  • Tỉ số và thế trận đều rất thuận lợi cho đội tuyển Anh. Họ chỉ cần chơi chậm rãi, chờ đối thủ dâng lên. Dưới thời HLV Gareth Southgate, đội tuyển Anh đã quen với kiểu chơi bóng như vậy.

  • VÀO! ĐT Anh ghi bàn

    Anh 3-0 Senegal

    Foden kiến tạo từ cánh trái. Saka đệm bóng cận thành ghi bàn. 

    Saka dứt điểm tinh tế.

    Đội tuyển Anh ghi 3 bàn đều từ những pha tấn công chớp nhoáng.

    Saka ghi bàn thứ hai ở World Cup 2022.

  • Cơ hội của ĐT Anh

    Harry Kane sút xa không khó nhưng thủ môn Senegal xử lý không tốt. May cho đội bóng châu Phi là bóng không nảy vào khung thành.

  • Cơ hội của Senegal

    Pape Gueye - vừa được tung vào sân đầu hiệp 2 - sút xa không trúng đích.

    Senegal phải tấn công, nhưng đó là điều mà đội tuyển Anh mong đợi. Việc chơi mạo hiểm quá sớm ở hiệp một khiến đội bóng châu Phi phải trả giá bằng 2 bàn thua.

  • HIỆP 2 BẮT ĐẦU

    Senegla sử dụng 3 quyền thay người ngay đầu hiệp 2.

  • HIỆP 1 KẾT THÚC

    Anh 2-0 Senegal

  • VÀO! ĐT Anh ghi bàn

    Anh 2-0 Senegal

    Bellingham kiến tạo. Harry Kane ghi bàn đầu tiên tại World Cup 2022. Đội tuyển Anh trừng phạt đối thủ trong một pha phản công.

    Harry Kane ghi bàn đầu tiên ở World Cup 2022.

    Đội tuyển Anh trừng phạt sự non nớt của đối thủ.

  • Cơ hội của ĐT Anh

    Harry Kane sút lên trời sau pha chuyền bóng thuận lợi của Bukayo Saka. Đội tuyển Senegal lộ ra nhiều khoảng trống ở 2 biên. Có vẻ đội tuyển Anh thành công trong việc kéo đối thủ dâng cao đội hình.

  • VÀO! ĐT Anh mở tỉ số

    Anh 1-0 Senegal

    Jude Bellingham kiến tạo. Jordan Henderson ghi bàn sau một pha tấn công được thực hiện ở tốc độ cao.

    Đội tuyển Anh ghi bàn từ pha phối hợp tấn công có nét hiếm hoi. Khi đối thủ dâng cao, đội bóng châu Âu tăng tốc bất ngờ và có bàn thắng.

  • Cơ hội của Senegal

    Dia sút tốt ở góc hẹp. Thủ môn Jordan Pickford cứu thua xuất sắc.

    Senegal bất ngờ đẩy cao đội hình tấn công, vây hãm vòng cấm đối thủ và ngay lập tức có cơ hội.

    Senegal chơi tốt và tạo ra 2 cơ hội nguy hiểm từ đầu trận.

  • Senegal lùi sâu đội hình và bắt người rất chặt. Các cầu thủ Anh luôn ở thế phải tranh chấp mỗi khi nhận bóng ở sân đối phương.

  • Cơ hội của Senegal

    Maguire mắc sai lầm tạo cơ hội cho Senegal. Ismaila Sarr dứt điểm cận thành không trúng đích.

    Đây là tình huống bóng đập tay John Stones. Tuy nhiên, VAR xác nhận không có lỗi, do bóng chạm một bộ phận khác rồi mới nảy lên tay trung vệ đội tuyển Anh. Trọng tài không xem lại băng hình và giữ nguyên quyết định không thổi phạt đền.

    Pha bỏ lỡ khó tin của cầu thủ Senegal

  • Khi giành được bóng từ đối thủ, các cầu thủ Senegal không vội vàng chuyền dài lên tuyến trên để phản công nếu các tiền đạo của họ không ở vị trí tốt. Đội bóng châu Phi cũng muốn giữ bóng tổ chức tấn công chậm rãi từ tuyến dưới, nhưng chất lượng cầu thủ của họ có lẽ không đủ để làm điều này trước đội tuyển Anh.

    Senegal có những tiền đạo rất nhanh và đây là mối nguy tiềm tàng cho hàng thủ đội tuyển Anh.

  • Sự áp sát của các cầu thủ Senegal khiến đội tuyển Anh gặp khó khăn. Nhịp xử lý đầu tiên không tốt, hoặc giữ bóng lâu sẽ hiến Harry Kane và đồng đội phải tốn nhiều sức để tranh chấp.

  • Đội tuyển Anh dần chiếm ưu thế. Đại diện châu Âu dồn đội hình sang sân đối phương. Khi có bóng, đội tuyển Anh chuyển sang đội hình 3 trung vệ. Luke Shaw dâng cao ở cánh trái, trong khi Kyle Walker giữ vị trí gần cặp trung vệ.

    Đội tuyển Anh chiếm ưu thế nhưng gặp phải sự chống đỡ quyết liệt từ đối thủ.

  • Senegal nhập cuộc rất quyết tâm và quyết liệt. Đội bóng châu Phi đặt đối thủ vào thế tranh chấp liên tục.

  • TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

    Anh 0-0 Senegal

  • Chờ đợi Anh hoặc Senegal ở vòng tứ kết là đội tuyển Pháp. Đương kim vô địch World Cup đánh bại Ba Lan với tỉ số 3-1 để giành quyền đi tiếp. Olivier Giroud ghi bàn mở tỉ số, trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển Pháp. Kylian Mbappe lập cú đúp. Robert Lewandowski ghi bàn danh dự cho Ba Lan ở cuối trận.

    Giroud và Mbappe thay nhau ghi bàn giúp đội tuyển Pháp vào tứ kết World Cup 2022.

  • Đội hình Anh vs Senegal

    Đội tuyển Anh không có Raheem Sterling trong cả danh sách đá chính lẫn dự bị. Tiền đạo này xin về nước vì lý do gia đình. Marcus Rashford cũng không được đá chính dù ghi tới 3 bàn ở vòng bảng.

    Phil Foden và Bukayo Saka là 2 tiền đạo cánh của đội tuyển Anh. HLV Gareth Southgate giữ nguyên các vị trí còn lại giống như trận thắng Xứ Wales.

    Senegal không có Idrissa Gueye và Pape Gueye trong đội hình. Krepin Diatta và Nampalys Mendy là những người thay thế. HLV Aliou Cisse giữ nguyên hàng thủ sử dụng từ đầu giải.

    Danh sách thi đấu của ĐT Anh

    Danh sách thi đấu của Senegal

  • Nhận định Anh vs Senegal

    Đội tuyển Anh đang có hành trình thuận lợi ở World Cup 2022. Thầy trò HLV Gareth Southgate dẫn đầu bảng B với 7 điểm và 9 bàn thắng. Tuy nhiên, khác với những ứng viên vô địch thực thụ như Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Brazil hay Argentina, Anh chưa gặp đối thủ nặng ký nào ở vòng bảng.

    Đội tuyển Anh chưa thua trận nào ở World Cup 2022.

    Ở vòng 1/8, thử thách mà đội tuyển Anh mong chờ sẽ xuất hiện, đó là đương kim vô địch châu Phi Senegal. HLV Aliou Cisse cùng học trò đã vượt khe cửa hẹp vòng bảng sau chiến thắng 2-1 trước Ecuador. Đó là trận đấu Senegal là đội chịu áp lực phải thắng, nhưng đã thể hiện được tinh thần thi đấu đáng khen ngợi.

    Senegal sau đó hồi phục với trận thắng 3-1 thuyết phục trước Qatar, trước khi hạ nốt Ecuador để lấy ngôi nhì bảng. Không có Sadio Mane, nhưng lối chơi có tính tổ chức dựa trên nền tảng tốc độ, sức mạnh sung mãn của Senegal vẫn mang đến mối đe dọa cho nhiều đối thủ.

    Gặp đội bóng như Senegal là cơ hội để Anh phô bày những điểm mạnh nhất. Southgate đã có 4 năm huấn luyện Anh, quãng thời gian đủ dài để ông tìm hiểu điểm mạnh yếu của học trò, xây dựng lõi đội hình và quen với chiến lược ở những giải đấu đường dài như World Cup, với số lượng trận đấu dồn dập trong khoảng thời gian ngắn.

Minh Anh

Tin mới