Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

TP.HCM: Thủ tục nào được giải quyết trực tiếp trong cao điểm chống dịch?

(VTC News) -

TP.HCM ưu tiên tiếp nhận hồ sơ trực tuyến trong cao điểm chống dịch, tuy nhiên một số thủ tục đặc biệt, cấp bách người dân vẫn được yêu cầu giải quyết trực tiếp.

Theo chỉ đạo của UBND TP.HCM, trong cao điểm phòng, chống Covid-19, để hạn chế tiếp xúc trực tiếp khi giải quyết thủ tục hành chính, các cơ quan, đơn vị chỉ tiếp nhận giải quyết và trả kết quả các hồ sơ, thủ tục hành chính trong trường hợp đặc biệt, cấp bách.

Cụ thể, các hồ sơ liên quan đến đăng ký khai sinh, khai tử; hồ sơ thuộc nhóm thủ tục liên quan đến công chứng, chứng thực như di chúc, hợp đồng về việc đảm bảo nghĩa vụ, đăng ký biện pháp đảm bảo để vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh; thủ tục liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh mặt hàng thiết yếu phục vụ công tác phòng, chống Covid-19 sẽ ưu tiên giải quyết trực tiếp.

Các thủ tục được tiếp nhận trước ngày 1/4 và có kết quả trước ngày 15/4, cá nhân, tổ chức có thể nhận kết quả trực tiếp tại trụ sở các đơn vị. 

(Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, UBND TP.HCM vẫn được khuyến khích các đơn vị chủ động trao đổi trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích với cá nhân, tổ chức để phối hợp thực hiện (trừ các hồ sơ phải ký trực tiếp sổ bộ).

Trường hợp phải trực tiếp nhận và trả kết quả các trường hợp cấp bách, đặc biệt, các đơn vị phải thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; tuyệt đối không tiếp xúc, làm việc với các cá nhân không đeo khẩu trang và không tuân thủ các biện pháp phòng dịch.

UBND TP.HCM yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và công chức, người lao động không để đình trệ công việc, đạt kết quả hoàn thành tiến độ, chất lượng công việc tốt khi được phân công làm việc tại nhà.

Video: Đo thân nhiệt người ra vào cửa ngõ TP.HCM

Vi Thảo

Tin mới