Thông tin từ Ban Dân vận Thành uỷ Thủ Đức cho biết thành phố sẽ phối hợp với Grab để mua hàng hoá thiết yếu phục vụ người dân trong những ngày TP.HCM siết chặt giãn cách xã hội. Thời gian thực hiện bắt đầu từ 17h ngày 28/8.
Lực lượng quân đội đi chợ hộ người dân TP.HCM.
Theo đó, người mua cần cài đặt ứng dụng Grab, đặt hàng các gói theo nhu cầu tại các siêu thị, cửa hàng trong địa bàn cư trú và đại diện UBND Phường sẽ giao hàng đến tận nhà.
Ngoài ra, các gia đình khó khăn sẽ vẫn được nhận thức ăn và nhu yếu phẩm hỗ trợ từ 70 điểm an sinh xã hội khẩn cấp tại 34 phường (TP Thủ Đức).
Trước đó, Công ty TNHH Grab đã gửi đề xuất này đến UBND TP.HCM, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM, với mong muốn hỗ trợ lực lượng chức năng cung ứng hàng hoá thiết yếu cho người dân tại vùng đỏ và vùng cam.
Theo Công ty TNHH Grab, các bên sẽ thực hiện kết nối qua ứng dụng Grab. Người dân chỉ cần vào danh mục GrabMart trên ứng dụng Grab, nhập địa chỉ cư trú, lựa chọn các mặt hàng và số lượng cần mua. Người dùng sẽ chỉ đặt hàng được tại các đơn vị cung ứng hàng hóa trong khu vực sinh sống của mình.
Đơn vị cung ứng hàng hóa tạo lập một gian hàng trực tuyến trên ứng dụng với trường hợp chưa đăng ký ứng dụng. Gian hàng này sẽ hiển thị đầy đủ các mặt hàng có sẵn cập nhật theo từng thời điểm. Hàng hoá cũng sẽ được sắp xếp theo hình thức bán đơn lẻ hoặc theo gói combo.
Đối với lực lượng đi chợ hộ, mỗi tổ công tác đặc biệt của phường/xã tạo lập một tài khoản Người đi chợ thay, bao gồm tên, số điện thoại đầu mối liên hệ, email, tài khoản ngân hàng.
Khi người dân đặt hàng trên ứng dụng, cán bộ đi chợ hộ sẽ nhận được thông báo qua ứng dụng Grab và đến đơn vị cung ứng hàng hóa để nhận hàng, sau đó giao cho người đặt theo đúng địa chỉ hiển thị trên ứng dụng. Mỗi cán bộ đi chợ thay có thể nhận và giao nhiều đơn hàng trong cùng một chuyến.
Về việc thanh toán, nếu người dân lựa trả bằng tiền mặt, cán bộ đi chợ thay có thể tạm ứng tiền và sẽ thu lại của người dân theo biên lai hiện trên ứng dụng khi giao hàng.