Đã qua 3 ngày TP.HCM thực hiện siết chặt giãn cách xã hội người dân không được ra đường. Để người dân ổn định cuộc sống, an tâm chống chống dịch, lực lượng chức năng đang căng mình “đi chợ hộ” nhằm cung cấp nhu yếu phẩm, thuốc men mang đến tận nhà cho từng người dân.
Mua hàng được miễn phí ship
Chị Minh Thuỳ (ngụ quận 9, TP.HCM) cho biết, đã nhận được đồ đặt mua qua hệ thống siêu thị Bách Hoá Xanh. Tại phường Phú Hữu (quận 9), lực lượng chức năng “đi chợ hộ” hỗ trợ người dân đặt hàng qua các gói combo, ngoài ra hệ thống siêu thị Bách Hoá Xanh cũng cho đặt hàng chọn món riêng lẻ.
Chị Minh Thuỳ chia sẻ hình ảnh đã mua hàng thành công.
Sau khi có thông tin về việc đi chợ hộ, chị Minh Thuỳ đã vào group Zalo của siêu thị để liên hệ đặt hàng. Tiếp đến, sẽ có nhân viên siêu thị chủ động liên hệ lại “chốt đơn”.
Việc giao hàng hoàn toàn không tốn phí, chị Minh Thuỳ chỉ việc trả đúng số tiền cho hàng hoá đặt mua. Siêu thị và lực lượng chức năng hỗ trợ mang thực phẩm về tận nhà, khi đến nơi thì gọi điện cho chị ra nhận.
Chị Minh Thuỳ kể thêm, thời gian từ khi đặt hàng cho đến lúc nhận là hơn nửa ngày, thanh toán bằng tiền mặt. “Hiện tại, không thể chọn nhiều món đồ mình muốn mua như trước khi thực hiện siết chặt giãn cách. Tuy nhiên, việc được hỗ trợ đi chợ hộ trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp thế này khiến tôi cảm thấy yên tâm hơn”, chị Thuỳ nói.
Người dân thanh toán tiền mua hàng thông qua hình thức ví điện tử MoMo.
Tương tự như chị Minh Thuỳ, chị Thu Thảo (ngụ huyện Bình Chánh) cũng đã đặt hàng mua bánh mì thành công. Chị Thảo được lực lượng chức năng cung cấp đường link đặt hàng qua hệ thống Google Drive. Điền thông tin và chọn gói combo muốn mua xong, nhân viên cửa hàng gọi điện thoại lại để chốt đơn và yêu cầu chuyển khoản tiền trước.
Sau đó 1 ngày, bánh mì được lực lượng chức năng mang về nơi ở của chị Thảo. “Giá bán hợp lý, thanh toán qua chuyển khoản nên tôi yên tâm chuyện không tiếp xúc. Chờ nhận hàng lâu hơn ngày thường nhưng với thực tế chống dịch như hiện tại thì chấp nhận được. Cứ bình tĩnh chờ đợi một chút thì sẽ ổn thôi”, chị Thảo cho biết thêm.
Các chung cư cũng hỗ trợ “đi chợ hộ” giúp cư dân
Ở các chung cư trên địa bàn TP.HCM, việc “đi chợ hộ” đang được triển khai khá nhịp nhàng. Tại chung cư City Gate (quận 8), BQL chung cư vẫn cho các siêu thị mini như Vinmart, Co.opmart hoạt động với yêu cầu không bán trực tiếp mà chỉ cho bán online.
Siêu thị mini và cửa hàng tiện lợi trong các khu chung cư mở bán online để giảm tải cho đội ngũ đi chợ hộ. (Ảnh: Khuất Nguyên)
Anh Tống Thanh Huy (ngụ chung cư City Gate, quận 8) cho hay, BQL lập group Zalo và gửi đường link đăng ký mua hàng tại các siêu thị nội khu, cư dân muốn mua hàng thì điền thông tin và chốt đơn chuyển khoản trước khi nhận. Thời gian giao hàng khá nhanh, chỉ trong vài tiếng đồng hồ từ khi đặt đơn. Hàng được nhân viên siêu thị mang đến sảnh từng toà nhà trong chung cư. Số lượng người xuống nhận hàng cũng rất hạn chế vì đã được đội ngũ bảo vệ kiểm tra kỹ lưỡng.
Cư dân xuống nhận nhu yếu phẩm tại bàn giao hàng ở chung cư. (Ảnh: Khuất Nguyên)
Hình thức này cũng được áp dụng tại chung cư Mizuki Flora (huyện Bình Chánh). Anh Lê Thanh Nam (ngụ chung cư Mizuku Flora, huyện Bình Chánh) kể, trong ngày 24 - 25/8, gia đình anh đã đặt thành công 3 đơn hàng gồm thuốc men và nhu yếu phẩm.
Đội ngũ bảo vệ chung cư sau khi nhận túi nhu yếu phẩm sẽ giao tận cửa cho từng căn hộ. (Ảnh: Khuất Nguyên)
Thuốc thì mua tại Pharmacity, nhu yếu phẩm mua ở Vinmart và 7-Eleven. BQL chung cư chuẩn bị sẵn 1 chiếc bàn nhận hàng đặt trước sảnh chờ của mỗi toà nhà, cư dân nào có đơn hàng được giao đến sẽ nhận cuộc gọi để xuống sảnh mang về. Với trường hợp bận việc không thể xuống nhận hoặc đang là F1, F0 đang cách ly, điều trị tại nhà thì đội bảo vệ hỗ trợ mang hàng đến tận cửa.
“Nhờ nhân viên siêu thị và đội bảo vệ chung cư hỗ trợ nhịp nhàng mà gia đình tôi không phải lo chuyện thiếu lương thực, thực phẩm. Việc nhân viên siêu thị cùng đội ngũ bảo vệ kết hợp soạn hàng và giao hàng đã giảm tải cho đội ngũ “đi chợ hộ” ở các phường, xã rất nhiều”, anh Nam nói thêm.