Cơ quan An toàn Giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) và Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Canada cho biết, ở nhiều dòng xe sản xuất năm 2016 của Tesla, các bu lông nhôm gắn động cơ trợ lực điện vào vỏ hộp số có thể bị ăn mòn và vỡ, gây giảm hoặc mất hoàn toàn trợ lực lái.
Nhiều dòng xe của Tesla lỗi trợ lực lái làm tăng nguy cơ gặp sự cố trên đường.
NHTSA tuyên bố rằng chưa ghi nhận sự cố hoặc thương vong nào liên quan đến sự cố này nhưng Tesla vẫn quyết định triệu hồi 14.193 Model X ở Mỹ và thêm 843 chiếc ở Canada.
Nhà sản xuất Tesla sẽ lên kế hoạch thay thế các bu lông và thậm chí thay thế thiết bị trợ lái nếu thấy cần thiết.
Tháng 3/2018, Tesla cũng triệu hồi 123.000 xe Model S được chế tạo trên toàn thế giới trước tháng 4/2016 để thay thế bu lông trợ lực lái.
Nhiều khiếu nại cũng gửi NHTSA yêu cầu điều tra khoảng 500.000 xe điện được sản xuất từ năm 2012 đến năm 2019 với Model S, Model X sản xuất từ 2016 đến 2019 và mẫu Tesla Model 3 từ 2018 đến 2019. Cuộc điều tra bắt đầu từ 13/1.
Tuy nhiên, hãng xe này khẳng định, không có sự tăng tốc ngoài ý muốn trong các phương tiện của Tesla và họ có những dữ liệu chứng minh chiếc xe hoạt động đúng như thiết kế.