Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Siêu xe giảm giá mạnh nhưng vẫn ế sưng, có xe rao cả năm chưa bán được

Giá bán siêu xe đã giảm so với thời điểm cách đây 1 năm, nhưng phần lớn các xe vẫn chưa tìm được chủ mới và đều trong tình trạng khó bán.

Thị trường siêu xe, xe siêu sang năm 2023 ảm đạm chưa từng thấy. Theo ghi nhận của VietNamNet, số lượng siêu xe cũ rao bán khá lớn và tồn đọng lâu.

Đặc biệt, một số mẫu xe lên sàn xe cũ với số lượng nhiều như Lamborghini Huracan (8 chiếc), McLaren 720S (6 chiếc), Lamborghini Aventador (8 chiếc), Audi R8 (3 chiếc)…Đến nay, phần lớn xe vẫn chưa bán được.

Ảnh: Văn Long

So với thời điểm đầu năm, giá bán siêu xe cũ đã giảm mạnh. Cụ thể, chiếc McLaren 720S đời 2017 đang có giá bán hơn 7 tỷ đồng – rẻ ngang một chiếc xe thể thao Porsche 911 đời 2020. Mức giá này giảm hơn 1 tỷ đồng kể từ khi xe lên sàn xe cũ hồi đầu năm 2023. So với lúc mua mới, giá trị xe đã giảm khoảng 40%.

 

Chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 đời 2014 của đại gia Sài Gòn thậm chí còn giảm mạnh hơn. Tháng 4/2023, giá xe hơn 16 tỷ đồng nhưng mới đây, mức giá đã giảm thêm 3 tỷ đồng. Đây là chiếc Aventador LP700-4 duy nhất ở Việt Nam nhập khẩu thông qua nhà phân phối chính hãng. Ở thời điểm mua mới, đại gia Việt phải bỏ ra số tiền trên 30 tỷ đồng để sở hữu “siêu bò” này.

Ảnh: Hồng Phúc

Dòng xe Lamborghini Huracan giảm nhẹ hơn, khi một chiếc đời 2014 giảm giá từ gần 9 tỷ đồng hồi đầu năm 2023, đến nay còn 8,5 tỷ đồng. Mức giảm này không đáng kể nhưng theo người bán, bước sang năm 2024, đời xe giảm cũng tiếp tục kéo giá bán giảm thêm. So với thời điểm mua mới, chiếc xe mất giá khoảng 9 tỷ đồng.

Ảnh: Nguyễn Duy

Với xe siêu sang, mức giảm thậm chí còn lớn hơn. Chiếc Rolls-Royce Cullinan phiên bản Black Badge sản xuất năm 2021 với ngoại thất màu xám khá hiếm tại Việt Nam đang có giá bán gần 24 tỷ đồng, giảm 3 tỷ đồng so với thời điểm tháng 9 năm ngoái, giá xe rao bán gần 27 tỷ đồng.

 

Một chiếc xe sedan siêu sang khác là Rolls-Royce Ghost 2021, thuộc thế hệ thứ hai và cũng là chiếc đầu tiên về Việt Nam hiện đang có giá bán hơn 37 tỷ đồng. Trong khi đó, hồi tháng 1/2023, giá của xe ở mức hơn 39 tỷ đồng và công-tơ mét đồng hồ xe đã lên tới 6.300 km. Mới đây, xe được đổi lấy 2 siêu xe cho một đại gia sống tại Hà Nội.

Ảnh: Hoàng Anh Tuấn

Trái ngược lại, một số xe vẫn giữ nguyên giá bán dù đã rao bán trong thời gian dài. Đơn cử như chiếc Porsche 911 GT3 2022 từng của Cường Đô la. Chiếc xe này xuất hiện trên thị trường xe cũ từ tháng 6/2023, đến nay chưa tìm được chủ nhân mới nhưng giá bán vẫn không đổi khi ở mức 16,5 tỷ đồng.

Ảnh: Hoàng Anh Tuấn

Tương tự, chiếc Mercedes-AMG GT R màu trắng mang biển số Hà Nội cũng lên sàn xe cũ hồi tháng 6/2023 với giá 11,5 tỷ đồng sau khi lăn bánh 1.400 km – rẻ hơn xe mới khoảng 3 tỷ đồng. Tuy nhiên do đời xe còn cao, giá bán vẫn không thay đổi sau nửa năm rao bán.

 

Đầu năm 2023, chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 độ Liberty Walk độc nhất Việt Nam xuất hiện trên thị trường xe cũ. Ở thời điểm đó, showroom bán xe của tay chơi Phan Công Khanh đưa ra mức giá hơn 22 tỷ đồng. Sau gần 1 năm, xe được một showroom khác tại Hà Nội bán với giá khoảng 22 tỷ đồng nhưng vẫn chưa tìm được chủ nhân mới.

Ảnh: Nguyễn Duy

Ngoài những siêu xe, xe siêu sang trong tình trạng “ế ẩm”, một số xe còn chịu số phận “hẩm hiu” hơn. Chiếc Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng từng của ông Trịnh Văn Quyết bị ngân hàng siết nợ, đưa ra đấu giá. Tháng 11/2022, xe có giá khởi điểm 28 tỷ đồng. Sau 7 lần đấu giá, giá khởi điểm của xe giảm còn 16,5 tỷ đồng nhưng vẫn không ai mua.

Sau đó, xe được một showroom ở Hà Nội mua buôn và bán lại trên sàn xe cũ. Giá xe từ mốc 25 tỷ đồng (tháng 7/2023) nay về mức 22 tỷ đồng.

 

Cũng trong đầu năm 2023, Novaland thanh lý hàng loạt siêu xe nhằm thanh toán các khoản nợ trong thời điểm gặp khủng hoảng tài chính. Nhiều siêu xe đắt tiền bị thanh lý, trong đó phần lớn về tay ông Đặng Lê Nguyên Vũ như Ford GT, Ferrari F12 Berlinetta, Ferrari 458 Spider, Ferrari 458 Speciale, Aston Martin Vanquish,…

Ảnh: Hoàng Anh Tuấn

Siêu xe, xe hiệu năng cao vốn kén khách tại Việt Nam, thường hướng đến tệp khách hàng chịu chơi chịu chi. Do đó, thị trường siêu xe năm 2023 chịu ảnh hưởng nặng nề do nhiều người chuyển sang các mẫu xe có tính thực dụng cao như siêu SUV.

Bên cạnh giá bán giảm mạnh, nhiều showroom kinh doanh siêu xe buộc phải đóng cửa do vướng vòng lao lý hoặc không đủ nguồn tài chính như showroom VOV Supercar (ở TP.HCM và Hà Nội), showroom Millenium Cars, showroom K-Super (ở TP.HCM), showroom HC Auto, showroom Luxury Cars Phan Dũng…

Nguồn: Vietnamnet

Tin mới