Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhật ký bác sĩ cách ly ngày thứ 17: 'Mẹ ơi con không thể về kịp chịu tang mẹ'

(VTC News) -

Thêm một lần, các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch thực hiện nghi lễ mặc niệm, chia buồn cùng gia đình đồng nghiệp có người thân qua đời nhưng không thể về chịu tang.

Nhật ký của cán bộ tuyến đầu chống dịch tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đang cách ly chống dịch chia sẻ những phút giây đau xé lòng. Lại thêm một mất mát, đau buồn của người bác sĩ khi không thể về chịu tang mẹ. Giờ đây, họ cố gạt đi dòng lệ trên mi, giữ chặt con tim nhói đau để tiếp tục hành trình chiến đấu chống COVID-19, bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân...

VTC News đăng lại những dòng chia sẻ đầy xúc động của nữ bác sĩ nói về đồng nghiệp của mình:

Y bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương dành phút mặc niệm cho người thân của đồng nghiệp trong buổi giao ban sáng 22/5.

"Thêm một lần mặc niệm chia buồn với gia đình người đã mất.

Cũng như buổi giao ban thường lệ của bệnh viện, buổi sáng hôm nay 22/5 có phần đặc biệt hơn. Đó là một phút mặc niệm để cầu nguyện, chia buồn với nhân viên và gia đình có người thân qua đời. Đây là lần thứ 2 trong tuần chúng tôi thực hiện nghi lễ này. Lần này là mẹ chồng của một cán bộ đang thực hiện công tác chống dịch tại bệnh viện.

Khi biết tin mẹ mất, cũng là lúc gia đình chị chia 3 ngả. Con cái còn nhỏ được gửi người thân, chỉ có chồng chị may mắn về quê chịu tang trước khi có quyết định cách ly phòng dịch. Còn chị, vẫn trong khu cách ly, không được nhìn mẹ chồng lần cuối. Đại diện bệnh viện, cũng không thể đến chia buồn cùng gia đình. Bởi Thanh Hóa (quê chồng chị) đã có lệnh cách ly những người về từ vùng dịch từ hôm qua.

Chúng tôi, những cán bộ và nhân viên bệnh viện chỉ biết vái vọng từ xa, gửi chút lòng thành, cầu an và chia buồn với gia đình có người đã mất.

Những ngày cách ly cũng sắp kết thúc nhưng với chị, ngày về quê thắp hương tạ mẹ vẫn còn rất xa.

Thứ 7, ngày thứ 17 cách ly.

Cuộc chiến với COVID-19 vẫn còn dài, còn bao câu chuyện bi, hài không muốn chép lại...".

Thanh Đặng (Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương)

Tin mới