Theo Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, hiện cơ quan này đang quản lý, sử dụng 8 xe ô tô đã cũ, phần lớn quá hạn sử dụng, hết khấu hao, không đảm bảo an toàn.
Cụ thể, xe Toyota Camry (biển kiểm soát 80B-8659) đăng ký ngày 2/12/2010, được bố trí phục vụ ông Đào Xuân Cần, nguyên Bí thư Đảng đoàn, nguyên Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam.
Khu đất vàng của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam đang bị sử dụng sai mục đích.
Ngoài ra, 7 xe phục vụ công tác chung gồm: xe ô tô Ford Mondeo (biển kiểm soát 80B-3537) đăng ký tháng 3/2004, xe Mazda 6 (biển kiểm soát 31A-6035) đăng ký năm 2003, xe Mercedes (biển kiểm soát 31A-4943) đăng ký năm 1998;
Xe Ford Everest (biển kiểm soát 29A-002.15) đăng ký năm 2008, xe ô tô 7 chỗ hiệu Toyota Innova (biển kiểm soát 31A-7165) đăng ký năm 2006;
Xe Toyota Land Cruiser (biển kiểm soát 80A-037.89) đăng ký lần đầu năm 2013 và xe 4 chỗ Toyota Altis (biển kiểm soát 29M-007.22) đăng ký năm 2011.
Trong đó, 3 xe ô tô là Ford Mondeo, Mazda 6 và Mercedes đã được sử dụng 15 năm, hết hao mòn, khấu hao, quá thời gian sử dụng.
Hai xe Ford Everest và Toyota Innova đã được sử dụng hơn 250.000 km và đủ điều kiện thanh lý.
Hai xe còn lại là Toyota Land Cruiser và Toyota Altis được sử dụng đi công tác tại các tỉnh, tỉnh phố và các địa bàn vùng sâu, vùng xa…
“Do khối lượng công việc lớn, địa bàn hoạt động trải rộng trên phạm vi cả nước, phần lớn xe do Liên minh quản lý đã cũ, hết khấu hao, chi phí sửa chữa lớn và không đủ an toàn khi lưu hành nên hiện cơ quan này đang thiếu phương tiện sử dụng, gặp rất nhiều khó khăn khi triển khai công việc”, văn bản của Liên minh Hợp tác xã nêu.
Từ đó, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam đề nghị Bộ Tài chính điều chuyển chiếc xe Toyota Camry 2.0E (biển kiểm soát 80A-013.19) sang để phục vụ ông Nguyễn Ngọc Bảo, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam và các công tác chung.
Được biết, ngày 25/1, Văn phòng Chính phủ cũng có công văn về việc điều chuyển chiếc xe Camry nói trên từ Bộ Tài chính sang Liên minh HTX Việt Nam.