Vận chuyển thú cưng tới các khu vực nội địa đã khó, nhưng hành trình đưa những người bạn bốn chân ra nước ngoài còn gian nan hơn gấp bội.
Khó khăn khi đưa thú cưng ra nước ngoài
Không hiếm những khách hàng không thể làm thủ tục cho thú cưng, gây nên nhiều tiếc nuối. Đặc biệt là sau dịch COVID-19, khi mà các hãng hàng không áp dụng những biện pháp cắt giảm và hạn chế chuyến bay, nhiều khách hàng đã phải chấp nhận bỏ lại thú cưng của mình ở lại. Khó khăn còn đến với các dịch vụ vận chuyển khi quy định và thủ tục dành cho vật nuôi bị siết chặt, còn chi phí vận tải dành cho “mặt hàng” đặc biệt lại này tăng lên gấp nhiều lần.
Siết chặt các quy định vận chuyển thú cưng
Ngày càng ít hãng hàng không chấp nhận vận chuyển vật nuôi như hàng hóa. Rất nhiều hãng đã áp đặt các hạn chế về kích thước của thùng, hoặc số lượng động vật được phép mang trên mỗi chuyến bay. Vì virus vẫn đang bùng phát trên toàn thế giới, có rất ít những chuyến bay được phép cất cánh còn gây ra nhiều sự chậm trễ hơn nữa.
Tuy nhiên, các dịch vụ vận chuyển thú cưng cho biết tình trạng tồn đọng của thú cưng bị bỏ lại khi chủ của chúng phải bay về nhà đã không còn nhiều. Nhưng hiện tại, việc vận chuyển chó, mèo, chim cảnh và các vật nuôi khác đến nơi ở của chủ nhân vẫn là một hành trình đầy gian nan và thử thách.
Những hạn chế nhất định trong vận chuyển thú cưng
Không phải đất nước nào cũng chào đón những người bạn 4 chân. Vì nhiều lý do khác nhau, mỗi nước đều có quy định riêng cho việc nhập cảnh chó mèo... Bạn cần phải phối hợp với chính sách vận chuyển thú cưng của từng quốc gia cụ thể.
Ba trong số bốn hãng hàng không lớn nhất của Hoa Kỳ - Delta, United và Southwest cho biết, họ hiện không chấp nhận động vật nhồi nhét làm hàng hóa, nhưng cho phép vật nuôi trong cabin hành khách nếu các hãng hàng không đã phê duyệt phù hợp với chỗ ngồi.
Tuy nhiên, vẫn có những hạn chế bay nhất định dành cho thú cưng. Southwest giới hạn số lượng động vật chỉ còn 6 con trong những chiếc 737. Ngoài ra, động vật có thể bị tính phí rất cao.
Hãng Delta đã tính phí lên tới 125 USD cho mỗi vật nuôi, chỉ với chuyến đi một chiều ở trong nước. Chi phí này nhiều khi còn đắt hơn cả chi phí gửi hàng đi Mỹ thông thường.
Chưa dừng lại ở đó, để mỗi vật nuôi được phép vận chuyển, chúng phải sở hữu rất nhiều giấy phép được cấp bởi người có chuyên môn. Đây là điều mà không nhiều người đáp ứng được.
Vận chuyển thú cưng an toàn trong mùa dịch
Liên hệ với Helen Express - công ty nổi tiếng trong lĩnh vực gửi hàng đi Mỹ tại TP.HCM, và đặc biệt là vận chuyển thú cưng đi nước ngoài, chị Helen Thuận - Giám đốc công ty cho biết, có riêng một quy trình cơ bản liên quan đến việc vận chuyển vật nuôi bằng đường hàng không một cách an toàn.
Hãy bắt đầu lập kế hoạch sớm, tìm hiểu về các quy tắc nhập khẩu của từng quốc gia, yêu cầu vaccine và bất kỳ điều gì khác sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch di chuyển của thú cưng.
Chọn một chiếc thùng du lịch được hãng hàng không chấp thuận và bắt đầu huấn luyện để giúp chúng cảm thấy thoải mái trong chiếc lồng sẽ đưa chúng đến nhà mới.
"Bạn có thể yêu cầu Helen Express trợ giúp khi bạn không biết, và cần có sự hỗ trợ chuyên nghiệp từ thủ tục giấy tờ đến giám sát việc di chuyển của thú cưng" - Chị Helen Thuận cho biết.
Đặt chuyến bay với hãng hàng không thân thiện với vật nuôi. Không phải tất cả các hãng hàng không đều quan tâm tới an toàn của thú cưng, vì vậy hãy dành thời gian để nghiên cứu và đưa ra lựa chọn hợp lý.
Liên hệ ngay Hotline 093.888.3736 để được tư vấn cụ thể về dịch vụ vận chuyển thú cưng đi nước ngoài. Bên cạnh đó, doanh nghiệp hay cá nhân có nhu cầu gửi hàng quốc tế, gửi hàng đi Mỹ tại TP.HCM và trên toàn quốc qua các hãng DHL, UPS, FedEX... tại Helen Express sẽ có giá rẻ hơn đến 50% so với thị trường.
CÔNG TY TNHH VẬN CHUYỂN HELEN EXPRESS
● Add: 270 Hoàng Hoa Thám, Phường 12, Quận Tân Bình, TP.HCM
● Hotline: 093.888.3736 — Zalo, viber: 0932 86 5859 – 0938 320 357
● Tel: +84 28 2243 2424 — Email: info@helenexpress.com
● Website: https://helenexpress.com/