Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Kỹ thuật quay đầu xe 3 điểm đúng cách

(VTC News) -

Quay đầu xe 3 điểm là kỹ thuật lái xe mà bất kỳ tài xế nào cũng nên biết vì sẽ giúp ích trong trường hợp đi sai đường hoặc trong không gian chật hẹp cần quay lại.

Kỹ thuật quay đầu xe 3 điểm là gì?

Quay đầu xe 3 điểm hay còn được gọi là quay đầu chữ K, quay đầu xe chữ U không đều hoặc rẽ Y. Kỹ thuật này giúp cho xe ô tô có thể quay đầu ngược chiều lại hướng xe đang di chuyển trong không gian hẹp.

Để sử dụng thành thạo kỹ năng này, tài xế cần sử dụng số tiến, số lùi, sau đó lùi nhẹ về phía sau và lái xe về phía trước một lần nữa để có thể chuyển hướng.

Đối với những xe có kích thước lớn thì quãng đường thực hiện kỹ thuật quay đầu thường sẽ dài hơn và mất nhiều thời gian hơn.

Cách quay đầu xe 3 điểm. (Ảnh minh họa).

Hướng dẫn cách quay đầu xe 3 điểm

Nói một cách đơn giản, khi muốn quay đầu sang bên kia đường, bạn cần lái xe sát vào lề sau đó lùi xe qua đường hướng thẳng đến lề đường phía đối diện, sau đó lùi xe dọc theo lề đường và gạt cần số rồi đi thẳng.

Cụ thể các bước như sau:

Bước 1: Khi xác định cần quay đầu xe, bạn nên quan sát kỹ kính chiếu hậu hai bên để xem phía sau có xe không. Sau đó bật xi nhan và tìm một vị trí an toàn để tiếp cận. Sau khi đã đến điểm an toàn, tiến hành xoay vô lăng theo hướng trái và bắt đầu nhấn ga để có thể sang được lề đường đối diện.

Bước 2: Sau khi đã tiếp cận được lề đường phía bên trái, bạn nhanh tay trả về số lùi và xoay vô lăng sang bên phải. Tiếp tục nhấn ga nhẹ để xe lùi về phía rìa đường (điểm an toàn ở bước 1) Trong quá trình thực hiện cần quan sát kỹ lưỡng xem có xe chạy tới không.

Bước 3: Khi đã đến điểm an toàn, nhấn ga cho đến khi sang phía bên kia đường đến khi bạn cảm thấy đã có thể tiến về phía trước an toàn.

Mấu chốt trong việc thực hiện kỹ thuật này chính là lựa chọn được vị trí ban đầu phù hợp và liên tục kiểm tra gương chiếu hậu để đảm bảo an toàn.

Tuy nhiên kỹ thuật này chỉ dành cho những trường hợp cấp bách, tốt nhất bạn vẫn nên tìm cho mình một bãi đậu xe đủ rộng để có thể sang đường an toàn. 

PHẠM DUY (Tổng hợp)

Tin mới