Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Israel tập kích trường học ở Gaza

(VTC News) -

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết không quân Israel đã tiến hành cuộc không kích vào tòa nhà của một trường học ở khu vực thành phố Gaza.

"Quân đội Israel tiến hành cuộc tấn công vào nơi lực lượng Hamas đang hoạt động bên trong trung tâm chỉ huy và kiểm soát. Vị trí này nằm bên trong khu phức hợp, trước đây từng là trường Salah al-Din ở thành phố Gaza. Lực lượng Hamas sử dụng khu phức hợp làm nơi ẩn náu và căn cứ lập kế hoạch, thực hiện cuộc tấn công chống lại IDF và Israel", Lực lượng Phòng vệ Israel thông báo trên Telegram.

Cuộc không kích khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và 18 người khác bị thương. Người phát ngôn của Cơ quan phòng vệ dân sự tại Gaza Mahmud Basal nói với hãng tin AFP rằng có 10 trẻ em bị thương. 

Israel tiếp tục thực hiện các cuộc không kích xuống dải Gaza. (Ảnh: AP)

Quân đội Israel tuyên bố thực hiện những biện pháp cần thiết để giảm thiểu rủi ro cho dân thường. Kể từ khi bắt đầu cuộc tấn công vào dải Gaza, Israel đã nhắm mục tiêu vào hơn 500 trường học và nhiều lần cáo buộc Hamas sử dụng trường học làm trung tâm chỉ huy, nhưng cung cấp rất ít bằng chứng để chứng minh cho tuyên bố. Hamas phủ nhận cáo buộc hoạt động bên trong trường học. 

Hôm 20/8, có ít nhất 12 người thiệt mạng do cuộc không kích khác của Israel nhắm vào tòa nhà nằm trong khuôn viên trường học ở phía tây thành phố Gaza. 

Cuộc xung đột hiện tại ở Gaza bắt đầu vào ngày 7/10/2023, khi nhiều tay súng Hamas tràn qua biên giới và tấn công vào cộng đồng người Israel, sát hại khoảng 1.200 người và bắt cóc khoảng 250 con tin.

Theo cơ quan y tế Gaza, chiến dịch quân sự đáp trả sau đó của Israel gây thiệt hại nặng nề cho vùng đất này, khiến ít nhất 40.000 người thiệt mạng và buộc gần như toàn bộ 2,3 triệu người dân phải rời bỏ nhà cửa.

Cuộc xung đột khiến toàn bộ khu vực Trung Đông rơi vào tình trạng căng thẳng, kéo theo cuộc xung đột giữa Israel và phong trào Hezbollah của Lebanon do Iran hậu thuẫn.

Vòng tham vấn về lệnh ngừng bắn tại dải Gaza và thả con tin được tổ chức tại Doha vào ngày 15 - 16/8. Nhiều nhà lãnh đạo Ai Cập, Qatar và Mỹ cho hay cuộc đàm phán diễn ra trong bầu không khí tích cực và những bên liên quan nhất trí tổ chức cuộc họp tiếp theo tại Cairo.

Kông Anh

Tin mới