Theo báo cáo của Cục An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ (NHTSA), các mẫu Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 đời 2022 thuộc diện bị triệu hồi lần này gặp lỗi phần mềm ở bộ phận điều khiển chuyển mạch SCU, gây mất tác dụng của cơ chế đỗ, khiến xe có thể tự trôi. Điều này có thể tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Chỉ tính riêng tại thị trường Mỹ, đợt triệu hồi này ảnh hưởng đến tổng cộng 19.743 chiếc. Trong đó Hyundai Ioniq 5 là 10.729 chiếc, được sản xuất từ ngày 4/10/2021 đến ngày 26/4/2022. Riêng Kia EV6 là 9.014 chiếc, được sản xuất từ ngày 17/11/2021 đến ngày 7/4/2022 tại nhà máy ở TP Hwaseong, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc.
Chủ sở hữu xe thuộc diện triệu hồi được khuyến cáo nên đỗ xe trên mặt phẳng, tránh những nơi bị nghiêng hay dốc cho đến khi lỗi được khắc phục. Khách hàng có thể mang Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 đến đại lý gần nhất để được cập nhật phần mềm cho bộ phận điều khiển chuyển mạch miễn phí.
Hyundai Ioniq 5 có các thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.635 x 1.890 x 1.605 (mm), chiều dài cơ sở 3.000 mm. So với những mẫu xe Hyundai khác, xe ngắn hơn Elantra và cao hơn Kona khoảng 51 mm nhưng chiều dài cơ sở lại tốt hơn Palisade. Trong nhóm xe điện, Ioniq 5 có kích thước tương đồng Ford Mustang Mach-E và Nissan Ariya. Đây cũng là mẫu ôtô thương mại đầu tiên của Hyundai sử dụng nền tảng E-GMP.
Mới đây mẫu xe Ionig 5 cũng đã được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên chỉ với mục đích tham khảo thị trường. Theo Hyundai, phạm vi hoạt động của mẫu Ioniq 5 được giới thiệu tại Việt Nam vào khoảng 450 km cho một lần sạc với hệ thống pin 72,6 kWh tiêu chuẩn, tương thích bộ sạc nhanh DC 350 kW với tốc độ sạc 10-80% trong 18 phút và khoảng 1 giờ với trạm sạc 50 kW. Nếu sạc bằng nguồn điện gia đình, xe mất 6,6 giờ để sạc đầy lên 100%.
Trong khi đó, Kia EV6 cũng đã được Thaco đưa về Việt Nam, tuy nhiên thông tin về thời điểm mẫu xe này được giới thiệu tại thị trường trong nước vẫn chưa được công bố.