Trong thông báo gửi các đối tác tài xế của Gojek có nội dung: "Chúng tôi rất tiếc phải thông báo rằng Gojek sẽ không còn cung cấp dịch vụ tại Việt Nam kể từ ngày 16/9. Chúng tôi rất tiếc khi phải rời đi, sau nhiều cân nhắc kỹ lưỡng, chúng tôi quyết định tập trung hoạt động kinh doanh tại Indonesia và Singapore. Điều này có nghĩa là chúng tôi sẽ ngừng cung cấp dịch vụ trên GoRide, GoCar, GoFood và GoSend.
Ngày cuối cùng chúng tôi nhận đơn hàng sẽ là vào ngày 16/9/024 (các đơn hàng của GoSend sẽ kết thúc vào ngày 4/9). Trước ngày này, các đối tác tài xế vẫn có thể sử dụng dịch vụ bình thường trên ứng dụng. Chúng tôi khuyến nghị các đối tác rút số dư còn lại trong ví tài xế của mình trong vòng ba ngày sau khi hoàn tất đơn hàng cuối cùng.
Nếu các đối tác gặp bất kỳ khó khăn hoặc có bất kỳ thắc mắc nào, xin vui lòng liên hệ với bộ phận hỗ trợ đối tác của chúng tôi, bộ phận này sẽ hoạt động đến ngày 30/9/2024. Trong quy trình đóng cửa, dữ liệu cá nhân của các đối tác sẽ được xử lý theo chính sách lưu giữ dữ liệu cá nhân nghiêm ngặt của chúng tôi và quy định của pháp luật hiện hành".
Gojek bất ngờ dừng hoạt động tại Việt Nam từ 16/9. (Ảnh minh họa: Báo Phụ nữ)
Gojek gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018 với tên gọi GoViet. Đến năm 2020, GoViet hợp nhất ứng dụng và thương hiệu với Gojek rồi hoạt động từ đó đến nay.
Hãng cung cấp các dịch vụ như vận chuyển (GoRide, GoCar), giao hàng (GoSend) và giao đồ ăn (GoFood).
Tại Việt Nam, trước khi tuyên bố rời "cuộc chơi", Gojek đã phải cạnh tranh với Grab, Be hay đối thủ mới thành lập là Xanh SM. Theo Gojek, việc dừng hoạt động tại Việt Nam là kế hoạch nằm trong chiến lược của công ty mẹ (GoTo, trụ sở tại Indonesia) nhằm củng cố lại hoạt động kinh doanh của mình.
Trước Việt Nam, Gojek cũng từng phải nói lời chia tay thị trường Thái Lan vào năm 2021.