Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

CLB Thanh Hóa đi Bình Định trong đêm, HLV Popov chua chát 'VPF không công bằng'

(VTC News) -

CLB Thanh Hóa phải trải qua lịch trình di chuyển rất vất vả do VPF không đồng ý đổi lịch thi đấu vòng 4 V.League, khiến HLV Popov than "chúng tôi quá mệt mỏi".

"Chúng tôi quá mệt mỏi. Tôi bó tay với họ (Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam - PV). Bây giờ, sau buổi tập ngày 1/10, các cầu thủ ăn cơm vội vàng rồi di chuyển ra Hà Nội chờ chuyến bay sớm. Tôi không thể hiểu được, VPF không công bằng", HLV Velizar Popov nói với PV Báo điện tử VTC News.

Tối 1/10, toàn đội lại tiếp tục di chuyển từ Thanh Hóa ra Hà Nội. Sáng 2/10, họ đáp chuyến bay đi Bình Định để chuẩn bị cho trận đấu tại vòng 4 V.League. Do tình hình vé may bay khan hiếm, đội bóng xứ Thanh phải chia làm 2 nhóm để di chuyển rồi mới có thể hội quân tại thành phố Quy Nhơn. Hành trình này bào mòn sức khỏe của các cầu thủ.

CLB Thanh Hóa gặp khó khăn vì lịch thi đấu.

Cách đây hơn 1 tuần, CLB Đông Á Thanh Hóa đề nghị VPF đổi lịch thi đấu trận gặp Bình Định. Họ muốn dời lịch từ ngày 4/10 sang 5/10, tức là chậm 1 ngày so với lịch ban đầu. Đội Thanh Hóa chỉ có duy nhất 1 cầu thủ tập trung cho đội tuyển Việt Nam. Đội bóng này bày tỏ nguyện vọng sắp xếp chuyến bay sớm cho Thái Sơn ra Hà Nội ngay sau trận đấu. Cuối cùng, VPF không đồng ý.

Thanh Hóa đá đến 12 trận chỉ trong 4 ngày; trong số đó chỉ có 1 trận sân nhà. Họ liên tục phải di chuyển khắp Việt Nam và ra nước ngoài. Ngày 20/9, thầy trò ông Popov làm khách trước CLB Công an Hà Nội trên sân Hàng Đẫy tại vòng 2 V.League. 

Đúng 2 ngày sau, Thái Sơn và đồng đội di chuyển từ Hà Nội đi Kuala Lumpur (Malaysia). Họ phải ở lại thành phố này một ngày rồi tiếp tục bay đến Terengganu (Malaysia) để thi đấu vòng 2 Cúp các CLB Đông Nam Á. Phải chờ đến chiều hôm sau, CLB Thanh Hóa mới có chuyến bay về Kuala Lumpur. 

Ngày 27/9, toàn đội lại bay từ Kuala Lumpur về TP.HCM rồi mới có thể nối chuyến về sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa). Đúng 24h cùng ngày, các cầu thủ mới về đến nơi trú quân. Họ mất gần 1 ngày mới có thể nghỉ ngơi và thi đấu trận tiếp theo tại V.League.

Như vậy, trong vòng 11 ngày, Câu lạc bộ Thanh Hóa đã mất đến 4 ngày để di chuyển (5 chuyến bay), 3 ngày thi đấu và chỉ có 4 ngày để vừa hồi phục thể lực vừa tập luyện chuẩn bị cho những trận đấu kế tiếp. Hành trình này khiến đội bóng xứ Thanh gặp rất nhiều rủi ro về lực lượng.

"Chúng tôi xin đổi và không được thông cảm, CLB Công an Hà Nội và Nam Định thì được đổi lịch thi đấu. Không công bằng", ông Popov chua chát.

Mai Phương

Tin mới