Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bên trong điểm tiêm vaccine theo mô hình bệnh viện dã chiến đầu tiên ở Hà Nội

(VTC News) -

Quận Đống Đa (Hà Nội) xây dựng mô hình bệnh viện dã chiến bên trong Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức để có thể vừa đảm bảo phòng chống dịch, vừa tiêm vaccine COVID-19.

Theo chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, những ngày qua, các địa phương đã đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 mở rộng trong toàn dân.

Tại quận Đống Đa, từ sáng 2/8, quận này đã triển khai chiến dịch tiêm vaccine cho người dân tại 10 điểm tiêm. 

Đáng chú ý, điểm tiêm Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (phường Cát Linh) được xây dựng theo mô hình "bệnh viện dã chiến" để có thể vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch, vừa tiêm vaccine trên diện rộng cho người dân.

Lực lượng chức năng dựng tấm vách ngăn, tạo thành các ô vuông riêng biệt, từ vị trí khám sàng lọc tới vị trí tiêm đều có khoảng cách để đảm bảo giãn cách. 

Đây là điểm tiêm đầu tiên của Hà Nội được xây dựng theo mô hình của "bệnh viện dã chiến" để phục vụ tiêm vaccine cho người dân trong thời điểm dịch bệnh đang có những diễn biến phức tạp.

Người đến tiêm được kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay, khai báo y tế và có ghế ngồi chờ đảm bảo giãn cách theo các quy định về phòng chống dịch.

Những tấm vách ngăn trong Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức được dựng lên để đảm bảo giãn cách cũng như ngăn việc tiếp xúc quá đông.

Thời gian tiêm vaccine ở quận Đống Đa là từ ngày 2 đến ngày 5/8.

Dự kiến trong 4 ngày, quận Đống Đa sẽ tổ chức tiêm khoảng 25.680 mũi. 

Nhân viên y tế hướng dẫn người dân tự theo dõi sức khỏe sau khi về nhà.

 

Minh Tuệ

Tin mới