Toyota Supra GR
Toyota Supra GR được phát triển bởi sự hợp tác của BMW. Chiếc Toyota Supra GR thế hệ thứ năm hoàn toàn mới đi kèm với hai động cơ BMW tăng áp 2 lít 4 xi-lanh công suất 255 mã lực và 3 lít 6 xi-lanh công suất 382 mã lực.
(Ảnh: Hotcars)
Cả hai động cơ đều tiết kiệm nhiên liệu và giúp Supra tăng tốc lên gần 100k/giờ trong 5 giây đối với loại 4 xi-lanh và 3,9 giây đối với loại 6 xi-lanh.
Toyota Corolla GT Coupe
(Ảnh: Hotcars)
Corolla GT Coupe là một trong hai phiên bản của dòng Toyota AE86 sản xuất từ năm 1983 đến 1987. Xe trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 1,6 lít, công suất 128 mã lực thông qua hộp số sàn 5 cấp.
Xe có thể đạt tốc độ tối đa 196 km/giờ. Một số ưu điểm nữa của Corolla GT Coupe là giá cả phải chăng và có thể sửa đổi dễ dàng.
Toyota MR2 MkII
(Ảnh: Hotcars)
Được sản xuất từ năm 1989 đến 1999, MR2 thế hệ thứ hai được thiết kế lại lớn hơn, nặng hơn và mạnh mẽ hơn thế hệ trước. Phiên bản cơ sở chạy trên động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 2,2 lít hút khí tự nhiên kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.
Phiên bản cao hơn có động cơ I-4 tăng áp 2 lít cung cấp 200 mã lực thông qua hộp số sàn 5 cấp. Không chỉ rộng rãi và sang trọng hơn, MkII còn có thể đạt gần 100 km/giờ trong 6,1 giây.
Toyota Celica GT-Four
(Ảnh: Hotcars)
Quá trình phát triển của chiếc Celica GT-Four làm nên lịch sử bắt đầu với một nguyên mẫu mui trần được trưng bày tại Tokyo Motor Show năm 1985.
Sản xuất vào năm 1986 và AWD GT-Four tăng áp toàn thời gian được tạo ra để đua trong Giải vô địch đua xe thế giới (WRC), ra mắt lần đầu tiên vào năm 1988.
Trong suốt ba thế hệ, từ 1986 đến 1999, Celica GT-Four đã giành được một số danh hiệu và phá vỡ sự thống trị của các nhà sản xuất châu Âu tại WRC.
Thành công nhất trong số đó là thế hệ thứ hai (ST185) chạy trên động cơ I-4 tăng áp 2 lít tạo ra 200 mã lực, cho tốc độ tối đa 230 km/giờ.
Toyota Supra MkIV
(Ảnh: Hotcars)
Trước khi trở lại với tên gọi GR Supra vào năm 2019 sau một thời gian dài vắng bóng, Toyota Supra đã tồn tại được 4 thế hệ.
Sự phát triển của Supra MkIV bắt đầu vào năm 1989 trong khi sản xuất hàng loạt bắt đầu vào năm 1993 trên nền tảng tương tự được sử dụng cho chiếc coupe hạng sang Toyota Soarer.
Để khẳng định MkIV là một chiếc xe hiệu suất cao nghiêm túc, nó đã được cung cấp hai động cơ mới, một I-6 hút khí tự nhiên 220 mã lực và một I-6 tăng áp kép 321 mã lực.
Nhôm được sử dụng rộng rãi để giảm trọng lượng cho xe. Mô hình tăng áp kép giúp xe có thể đạt tốc độ 100 km/giờ trong 4,6 giây trước khi đạt tối đa 249 km/giờ.