Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vì sao TP.HCM kiến nghị giảm từ nhóm 'nguy cơ cao' xuống 'nguy cơ'?

(VTC News) -

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong kiến nghị với Thủ tướng về việc TP.HCM giảm từ nhóm "nguy cơ cao" xuống nhóm "nguy cơ" sau ngày 22/4.

Ngày 20/4, tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tại TP.HCM, ông Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, thành phố hiện chỉ còn 3 ca mắc COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới (ca bệnh 91) và Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

Cũng theo ông Liêm, TP.HCM là một trong 12 tỉnh, thành phố nằm trong nhóm nguy cơ cao nhiễm virus corona nên tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội đến ngày 22/4.

Tuy nhiên, dựa trên tình hình thực tế, lãnh đạo TP.HCM đề xuất Chính phủ giảm xuống ở nhóm có nguy cơ.

"Đến ngày 22/4, Chính phủ sẽ tiếp tục họp để xem xét, chỉ đạo có tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội hay không. Tại cuộc họp của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống COVID-19 vào chiều nay, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong có kiến nghị giảm từ nhóm nguy cơ cao xuống nhóm nguy cơ", ông Liêm cho biết. 

Cũng tại cuộc họp, ông Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, trong ngày 20/4, TP.HCM có thêm 2 trường hợp là bệnh nhân 224 và bệnh nhân 236 xuất viện.

Hiện TP.HCM chỉ còn 3 trường hợp mắc COVID-19 đang được điều trị. Trong đó, bệnh nhân 91 là ca nặng nhất đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Các trường hợp còn lại sức khỏe ổn định, đang được theo dõi điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

Ông Lê Thanh Liêm phát biểu tại cuộc họp trực tuyến.

"Bệnh nhân 91 điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM không sốt, mạch huyết áp bình thường, rối loạn đông máu kiểm soát tạm ổn, chức năng phổi có cải thiện, bệnh nhân tiếp tục thở máy và hỗ trợ ECMO (oxy hóa màng ngoài cơ thể)", ông Bỉnh cho biết.

Cũng theo ông Bỉnh, tính đến 20/4, TP.HCM chỉ còn cách ly tập trung 71 người, 197 người đang cách ly tại nhà.

Thành phố thực hiện giám sát 8 chuyến bay quốc tế chở khách và chở hàng cùng 1.222 người đến TP.HCM trên chuyến bay quốc nội. Số người được lấy mẫu ở nhà ga là 400 người với 1 chuyến tàu. 

Ngoài ra, 3.400 trường hợp công nhân tại khu chế xuất Tân Thuận được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó còn 100 trường hợp đang chờ; hơn 1.000 công nhân ở Củ Chi cũng đã lấy mẫu xét nghiệm, đang chờ kết quả.

Ông Bỉnh cho biết thêm, việc xét nghiệm cho các công nhân là xét nghiệm chuẩn chứ không phải xét nghiệm nhanh, vì vậy cần mất thời gian để có kết quả.

Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo dự kiến ban hành Bộ tiêu chí đánh giá an toàn với COVID-19 vào chiều nay để đảm bảo cho học sinh đi học lại sau ngày 3/5.

Các sở, ngành khác cũng đang khẩn trương chuẩn bị, ban hành bộ tiêu chí đánh giá này theo chỉ đạo của lãnh đạo TP.HCM.

Video: Vì sao bệnh nhân COVID-19 có thể dương tính lại sau 2 lần âm tính

Nhật Linh

Tin mới