Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tù nhân Nga nổi loạn, bắt đặc vụ làm con tin

(VTC News) -

Hai đặc vụ tại Rostov-on-Don, Nga bị bắt làm con tin và các cuộc đàm phán vẫn đang diễn ra, theo các quan chức địa phương.

Cục Cải huấn Liên bang Nga thông tin, hai đặc vụ bị bắt khi đang làm việc với thanh tra trại giam tại một nhà tù địa phương. Cơ quan tuyên bố rằng cơ sở này vẫn "đang hoạt động bình thường và tình hình đang được kiểm soát", và các đặc vụ khác đang tìm cách xoa dịu cuộc khủng hoảng tại hiện trường. 

Tù nhân Nga nổi loạn, bắt đặc vụ làm con tin. (Ảnh minh họa: RT)

Trong khi đó, các cuộc đàm phán để thả con tin đang được tiến hành. Mặc dù các quan chức không cung cấp thêm thông tin chi tiết về tình hình con tin, một số hãng tin Nga đưa tin rằng những kẻ bắt giữ là những người bị buộc tội khủng bố.

Kênh Telegram Baza nói có 6 người trong nhóm những kẻ bắt giữ, trong đó có ba người bị kết án tù dài hạn vì là thành viên tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS, trước đây là ISIS) và có âm mưu tấn công khủng bố vào Tòa án Tối cao tại Cộng hòa Karachaevo-Cherkessia ở miền nam nước Nga.

Những kẻ bắt giữ con tin này đã phá vỡ song sắt phòng giam và chiếm đồn canh gác của nhà tù, theo Baza. Hai con tin được cho là bao gồm người đứng đầu bộ phận và một thanh tra cấp dưới của một cơ quan cảnh sát.

Những kẻ bắt giữ được cho là đã yêu cầu cung cấp xe để rời khỏi nhà tù.

Một video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy một trong những kẻ tấn công, mang dao và đeo một chiếc khăn trùm đầu màu đen có dòng chữ tiếng Ả Rập, ngồi cạnh một trong những con tin bị còng tay, có vẻ không bị thương. Theo một đoạn video khác, con tin còn lại có máu ở khuỷu tay, còn lại dường như cũng khỏe mạnh.

Kênh Telegram 112 đưa tin thêm rằng các tù nhân đã bị chặn bên trong một trong những khu vực của trại giam và không thể tiếp cận phòng súng.

Phương Anh (Nguồn: RT )

Tin mới