Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Trung ương đồng ý cho Bắc Giang làm quy trình Bí thư Tỉnh ủy từ nguồn tại chỗ

(VTC News) -

Đảng bộ tỉnh Bắc Giang xin được làm quy trình Bí thư Tỉnh ủy từ nguồn tại chỗ, nằm trong quy hoạch Ban chấp hành Trung ương và đã được Trung ương đồng ý.

“Trung ương đã đồng ý cho Đảng bộ tỉnh Bắc Giang tiến hành làm quy trình Bí thư Tỉnh ủy từ nguồn tại chỗ và nằm trong quy hoạch của Ban chấp hành Trung ương.

Trong quy hoạch của tỉnh Bắc Giang có đồng chí Dương Văn Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh. Trong quá trình làm quy hoạch tỉnh Bắc Giang đã hoàn thiện quy trình theo quy định của Trung ương và đã gửi hồ sơ ra Trung ương, hiện nay tỉnh đang chờ kết quả”.

Thông tin trên được ông Tống Ngọc Bắc, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Bắc Giang nói tại buổi họp báo ngày 6/10 thông tin về Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Giang lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Cũng theo Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bắc Giang, công tác nhân sự của tỉnh theo chỉ đạo của Trung ương nhiệm kỳ 2020-2025, giảm 5% so với nhiệm kỳ 2015-2020; cấp ủy 2015-2020 của tỉnh Bắc giang số lượng là 53 người, nhiệm kỳ này đã được Bộ chính trị, Ban Bí thư phê duyệt là 51 người, giảm 5% so với nhiệm kỳ trước theo đúng yêu cầu của Trung ương. Về cơ cấu độ tuổi, nhiệm kỳ này độ tuổi trẻ hơn 2 tuổi, nhiệm kỳ này là 48 người.

Cơ cấu nữ theo đề án nhân sự là 8 người, đạt tỷ lệ 14% so với 15% theo yêu cầu. Cán bộ trẻ theo yêu cầu Chỉ thị của Trung ương không dưới 10%. Trong đề án nhân sự chuẩn bị là 5 cán bộ trẻ, hơn 9% so với 10% theo yêu cầu. Về cán bộ dân tộc thiểu số trong danh sách có 2 người, bằng 3,5% đáp ứng đúng quy định.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương phát biểu tại buổi họp báo.

Cũng tại buổi họp báo, ông Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang cho biết; Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bắc Giang lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 dự kiến diễn ra từ chiều 13- 15/10 với sự tham gia của 312 đại biểu chính thức đại diện cho gần 8,7 vạn đảng viên trong toàn Đảng bộ.

“Với tinh thần đoàn kết và khát vọng vươn lên, nhiệm kỳ 2020- 2025, Bắc Giang phấn đấu nằm trong 15 tỉnh, TP phát triển có quy mô kinh tế (GRDP) dẫn đầu cả nước vào năm 2025. Địa phương không xác định là “phát triển nhanh” mà là “phát triển toàn diện, vững chắc” trên tất cả các lĩnh vực từ kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị. 

Phát triển vững chắc, hài hòa cả trên 3 yếu tố về kinh tế - môi trường - xã hội; không làm mất đi cơ hội cho tương lai; không đánh đổi môi trường lấy kinh tế. Quan tâm phát triển cả khu vực nông thôn và thành thị, coi trọng công nghiệp nhưng không bỏ qua nông nghiệp; chú ý đến những đối tượng yếu thế, không để ai bị bỏ lại phía sau”, ông Lê Ánh Dương nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch tỉnh Bắc Giang cho biết, tỉnh đề ra 4 giải pháp đột phá, trong đó tập trung xây dựng Đảng và hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở thực sự vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức. Trong đó hạt nhân là đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, nhất là người đứng đầu.

“Với đà hiện nay, dịch COVID-19 như thế nhưng tỉnh vẫn đạt mục tiêu 13%; đà tăng trưởng tháng sau càng tăng trưởng mạnh hơn tháng trước. Đồng thời việc thu hút hơn 6 tỷ USD vào nền kinh tế bây giờ đang phát huy tác dụng.

Hiện nay, cứ sau 1 năm nông nghiệp lại giảm 1 -2 % và giảm của nông nghiệp chính là tăng của công nghiệp. Trong nền kinh tế đang chuyển dịch rất nhanh từ một nền kinh tế lấy sản xuất nông nghiệp làm nền tảng, bây giờ chuyển sang một nền kinh tế lấy sản xuất công nghiệp làm nền tảng”, ông Lê Ánh Dương cho biết thêm.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bắc Giang lần thứ XIX diễn ra từ ngày 13 - 15/10.

Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Giang lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025 có chủ đề: “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; bảo đảm giữ vững quốc phòng, an ninh; phát huy truyền thống văn hóa, sức mạnh toàn dân; đổi mới sáng tạo, xây dựng tỉnh Bắc Giang phát triển toàn diện, vững chắc, nằm trong 15 tỉnh, TP phát triển có quy mô kinh tế (GRDP) dẫn đầu cả nước vào năm 2025”.

Đại hội tập trung vào các nội dung gồm: Tổng kết thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 và xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của nhiệm kỳ 2020 - 2025; thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện Đại hội XIII của Đảng; bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025; bầu đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng...

Trong nhiệm kỳ qua, Bắc Giang đã hoàn thành vượt mức 15/15 chỉ tiêu đại hội; Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm bình quân trên địa bàn đạt 14% năm; tăng trưởng kinh tế nằm trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước. Quy mô tổng sản phẩm năm 2020 ước đạt gần 123.000 tỷ đồng, đứng thứ 16/63 tỉnh thành phố cả nước.

Trong nhiệm kỳ tới, Bắc Giang đặt mục tiêu xây dựng tỉnh phát triển toàn diện, vững chắc, nằm trong 15 tỉnh, thành phố phát triển có quy mô kinh tế dẫn đầu cả nước vào năm 2025 với tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm từ 14% đến 15%, thu nhập bình quân đầu người từ 5.500 đến 6.000 USD. 

Tiến Dũng

Tin mới