Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tái hiện thực cảnh hiệu thuốc xưa giữa lòng phố cổ Hà Nội

(VTC News) -

Đến ngôi nhà di sản 87 Mã Mây, du khách có cơ hội trải nghiệm cuộc sống của một gia đình bán thuốc xưa trong tour "Chuyện phố Hàng".

Tour thực cảnh "Chuyện phố Hàng" tại ngôi nhà di sản 87 Mã Mây là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024). Chương trình do Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội kết hợp cùng các nghệ sĩ Nhà hát Tuổi trẻ thực hiện nhằm tái hiện lại nếp sống của một gia đình có truyền thống bán thuốc tại phố cổ Hà Nội vào giai đoạn 1930 - 1945.

NSƯT Lê Ánh Tuyết, đồng tác giả của chương trình, cho biết: "Chúng tôi muốn đem lại cho du khách khi tới Hà Nội không chỉ là tham quan những kiến trúc của căn nhà cổ mà còn hiểu hơn về cuộc sống của gia đình tại nơi đây".

Du khách sẽ được tham quan, giới thiệu về việc bán thuốc đông y của người chủ cũ, các công đoạn tán thuốc, vê thuốc, hơ ngải, thưởng thức các món ăn truyền thống... 

Câu chuyện về gia đình có truyền thống nghề thuốc đông y gồm người ông, mợ và cậu con trai Tây học. Ban đầu, cậu con trai không có ý định theo nghề thuốc đông y của gia đình. Tuy nhiên, khi thấy ông mình không thể cứu chữa được cho cô gái đang lâm bệnh nặng, cậu đã dốc lòng miệt mài nghiên cứu, tìm hiểu mọi phương thuốc kết hợp Đông - Tây y để cứu người.

Kể từ đó cậu đã chiếm được trái tim của cô gái và dành tình yêu đối với nghề thuốc đông y truyền thống của gia đình. 

Phân cảnh cậu con trai trong gia đình đông y tại Hà Nội đang bấm huyệt, hơ ngải cho bệnh nhân.

"Tác phẩm mà chúng tôi tạo ra đã có sự chắt lọc rất kỹ càng, không chỉ kể câu chuyện của riêng gia đình bán thuốc mà ở đó còn có những nét chung của người Hà Nội", NSƯT Lê Ánh Tuyết chia sẻ.

Trong không gian của ngôi nhà di sản, các hoạt động làm thuốc được các diễn viên tái hiện lại chi tiết.

Các vật dụng làm bối cảnh được nhóm tác giả tham khảo từ các nhà thuốc đông y, chuyên gia sử học nhằm tôn trọng lịch sử, mang đến cho du khách những trải nghiệm chân thật nhất.

Tour "Chuyện phố Hàng" sẽ được ra mắt vào ngày 9/10. Thời gian đầu, tour sẽ đón khách vào mỗi cuối tuần với 36 khách mỗi đoàn. Tour tham quan và trải nghiệm sẽ kéo dài 45 phút (vở kịch kéo dài khoảng 30 phút). Hiện tại giá vé chính thức chưa được công bố.

Đức Anh

Tin mới