Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Sự thật kinh ngạc ít biết về siêu xe Ferrari

06:05 27/02/2021 Xe
(VTC News) -

Để trở thành hãng xe cao cấp hàng đầu thế giới, Enzo Ferrari và những người nối nghiệp phải trải qua một hành trình không hề dễ dàng.

1. Chiếc Ferrari đầu tiên bị trì hoãn bởi Chiến tranh thế giới thứ hai

(Ảnh: Via toppgear)

Enzo Ferrari luôn mơ ước thành lập một công ty riêng ngay từ khi còn rất nhỏ. Năm 1929, ông thành lập Scuderia Ferrari - đội đua Công thức 1 chủ yếu sử dụng xe của Alfa Romeo. Năm 1939, sau khi tích lũy đủ nguồn lực và sự tự tin, Enzo chia tay Alfa Romeo và tự thành lập một hãng siêu xe của riêng mình với điều kiện không sử dụng cái tên “Ferrari” trong ít nhất 4 năm.

Chỉ một tuần sau khi rời Alfa Romeo, Enzo Ferrari đã đưa hai chiếc Auto Avio Construzione 815 ra thị trường. Tuy vậy những chiếc xe này không thực sự được xem là xe Ferrari. Buổi ra mắt sản phẩm chính thức của Ferrari bị trì hoãn bởi sự bùng nổ của Thế chiến II. Trên thực tế, nhà máy của Ferrari ở Maranello, Ý đã bị lực lượng Đồng minh ném bom hai lần vào các năm 1944 và 1945.

Sau thất bại của lực lượng phát xít ở Châu Âu, Enzo đưa công ty trở lại đúng định hướng ban đầu và chiếc xe hơi chính thức đầu tiên của Ferrari, V12 125 S, đã ra mắt vào tháng 3 năm 1947, chỉ hai năm sau khi chiến tranh kết thúc.

2. Chỉ có hai chiếc xe thuộc mẫu xe Ferrari đầu tiên được sản xuất

(Ảnh: Via time)

Mẫu Ferrari đầu tiên Ferrari 125 Sport khiến cả thế giới chấn động ngay khi ra mắt, nhưng công ty chưa sản xuất hàng loạt vào thời điểm đó. Chỉ có hai chiếc Ferrari 125 Sport được sản xuất vào năm 1947.

Mẫu xe này đã giành chiến thắng tại giải Rome Grand Prix trong cùng năm, đây cũng chính là thành tích đầu tiên công ty có được từ khi hoạt động độc lập. Đáng tiếc, cả hai chiếc Ferrari 125 Sport đời đầu tiên này không còn tồn tại cho đến ngày nay vì Ferrari đã cho tháo dỡ cả hai chiếc xe và sử dụng các bộ phận của chúng để tạo ra các mẫu xe tiếp theo.

3. Có thể tùy chỉnh bất kỳ yếu tố nào của xe Ferrari

(Ảnh: Via Youtube)

Thành công của Ferrari có một phần đóng góp rất lớn từ dịch vụ chế tác xe “theo yêu cầu”. Thông qua chương trình "Tailor Made”, người mua có thể chọn mọi thứ theo ý thích từ lốp xe, trang trí nội thất, phụ kiện, màu sắc...

4. Màu đỏ không phải là ý tưởng thương hiệu ban đầu của công ty

(Ảnh: Hotcars)

Ngày nay, bạn có thể mua một chiếc xe Ferrari với nhiều lựa chọn màu sắc khác nhau. Thế nhưng, 85% chiếc Ferrari được chế tạo vào đầu những năm 1990 được sơn màu đỏ. Các số liệu thống kê gần đây vẫn cho thấy 40% Ferrari có màu sơn đỏ.

Vì thế, hầu hết mọi người đều xem màu đỏ là màu sắc riêng biệt mang tính biểu tượng của thương hiệu Ferrari. Tuy nhiên, đây hoàn toàn không phải là ý định marketing thiên tài nào của hãng.

Nguyên nhân của sắc đỏ đặc trưng này là do trong những năm giữa thế kỷ 20, Liên đoàn Ô tô Quốc tế đã chỉ định màu sắc để phân biệt quốc gia của những đội xe tham dự giải đua xe Grand Prix, chẳng hạn như đội xe đua đến từ nước Anh sẽ có màu xanh lá cây, đội Pháp là màu xanh coban còn đội Đức dùng màu bạc hoặc màu trắng. Hãng xe Ferrari phải sử dụng sơn màu đỏ vì đó là màu được chỉ định cho những xe đua của nước Ý.

5. Các tay đua Ferrari giành chiến thắng trong hơn 5.000 giải đua chuyên nghiệp

(Ảnh: Printest)

Mong muốn chế tạo những chiếc xe đua tuyệt vời của Enzo Ferrari đã giúp Ferrari giành được nhiều chiến thắng trong các giải đua xe chuyên nghiệp thế giới.

Thành tích đáng chú ý nhất là chiến thắng Grand Prix Pháp năm 1990, đưa Ferrari trở thành đội đầu tiên đạt 100 trận thắng trên đường đua. Theo hồ sơ công ty hiện tại, Ferrari đã mang về đại bản doanh của mình hơn 5.000 chiếc cúp trong nhiều thập kỷ.

Bằng Lăng (Nguồn: Hotcars)

Tin mới